- Lãnh đạo UBND TP Cần Thơ cho biết, đang nghiêm túc thực hiện theo kết luận của UBKT Trung ương và sẽ thu hồi quyết định bổ nhiệm ông Vũ Minh Hoàng.

Liên quan đến việc, UB Kiểm tra TƯ chỉ đạo UBND TP Cần Thơ nghiêm túc, kiểm điểm, xem xét, làm rõ trách nhiệm của Thường trực UBND TP và các tổ chức, cá nhân có liên quan trong việc tiếp nhận, bổ nhiệm ông Vũ Minh Hoàng (SN 1990, quê Bắc Ninh) từ BCĐ Tây Nam Bộ về giữ chức Phó GĐ Trung tâm Xúc tiến đầu tư - thương mại và hội chợ triển lãm Cần Thơ.

{keywords}
Ông Vũ Minh Hoàng (áo trắng)

Trong đó UBKT TƯ chỉ đạo UBND TP Cần Thơ thu hồi và hủy bỏ quyết định tiếp nhận, bổ nhiệm ông Vũ Minh Hoàng. Chiều nay, Phó Chủ tịch thường trực UBND TP Cần Thơ Lê Văn Tâm, cho biết TP đang nghiêm túc thực hiện theo kết luận của UBKT Trung ương.

“Việc ở BCĐ Tây Nam Bộ, phần của UBKT Trung ương đã công khai, còn phần chỉ đạo cho địa phương của Cần Thơ có liên quan đến xử lý các vấn đề liên quan đến Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo thì đây là chỉ đạo mật của UBKT TƯ.

TP Cần Thơ căn cứ vào chỉ đạo của UBKT TƯ nghiêm túc tiếp thu và thực hiện theo tinh thần chỉ đạo này. Xử lý tất cả các vấn đề UBKT TƯ chỉ ra một nghiêm túc” – ông Lê Văn Tâm nói.

Cũng theo lời Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, trên cơ sở chỉ đạo, đề xuất của UBKT TƯ về xử lý cá vấn đề có liên quan, TP đã họp Ban cán sự và có văn bản chỉ đạo đối với các vụ việc có liên quan đến Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo Tây Nam Bộ.

“Đặc biệt, Ban cán sự Đảng đã chỉ đạo Sở Nội vụ tham mưu để ra quyết định thu hồi quyết định tiếp nhận và bổ nhiệm ông Vũ Minh Hoàng làm Phó GĐ Trung tâm Xúc tiến đầu tư - thương mại và hội chợ triển lãm Cần Thơ. Trên cơ sở góp ý thì trình tự thủ tục trước đây làm chưa đúng” – ông Lê Văn Tâm nói.

Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo Tây Nam Bộ xin trả đất

Cũng trong chiều nay, ông Nguyễn Thanh Hòa – Phó Giám đốc Sở TN&MT TP Cần Thơ cho biết, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo Tây Nam Bộ đã có văn bản gửi Sở về việc trả lại phần đất 2.468m2 mà BCĐ Tây Nam Bộ giao cho Hội.

{keywords}
Trụ sở Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo Tây Nam Bộ

“Hiện nay Sở TN&MT đã có văn bản trình UBND TP về việc thu hồi phần đất này lại để giao cho BCĐ Tây Nam Bộ. Đối với phần đất 5.253m2 xây dựng phòng khám của Hội bệnh nhân nghèo; phòng khám này cũng đã có văn bản chính thức trả lại, đây là đất công do Nhà nước quản lý, thu lại từ hạ tầng xã hội của Công ty xây dựng số 8. 

UBND TP đã có quyết định thu hồi giao trung tâm phát triển quỹ đất TP quản lý”, ông Hoà nói.

Trước đó, theo kết luận của UBKT TƯ, ông Nguyễn Phong Quang, nguyên ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Đảng uỷ, nguyên Phó Trưởng Ban thường trực Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ giai đoạn 2011 – 2016, với cương vị và trách nhiệm là người đứng đầu phải chịu trách nhiệm chính về những vi phạm, khuyết điểm của Đảng uỷ và Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ giai đoạn từ năm 2011 đến năm 2016.

Ông Quang vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, Quy chế làm việc, quyết định chủ trương công tác cán bộ không đúng quy định, để xảy ra nhiều sai phạm trong thời gian dài; thiếu kiểm tra, giám sát các cơ quan tham mưu trong việc thực hiện chủ trương, quy trình về công tác cán bộ.

Trực tiếp ký bổ nhiệm trên 30 trường hợp không đúng nguyên tắc, quy trình, thủ tục, điều kiện và tiêu chuẩn (trong đó có trường hợp ông Vũ Minh Hoàng và ông Nguyễn Tiến Khoa mà dư luận và báo chí đã nhiều lần nêu).

Đồng thời ông Quang cũng buông lỏng quản lý, thiếu trách nhiệm để cấp dưới vi phạm pháp luật rất nghiêm trọng về quản lý tài chính, tài sản, gây thất thoát lớn tiền, tài sản của Nhà nước.

Chuyển giao hơn 2.000 m2 đất của Cơ quan Ban Chỉ đạo cho Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo Tây Nam Bộ, vi phạm nghiêm trọng Luật Quản lý, sử dụng tài sản nhà nước.

Quyết định cũng chỉ rõ, ông Quang vi phạm quy định của Đảng trong việc nhận đề cử chức Chủ tịch Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo Tây Nam Bộ. Lấy danh nghĩa Ban Chỉ đạo để vận động tài trợ cho Hội khi chưa được phép của cơ quan có thẩm quyền, không đúng chức năng, nhiệm vụ của Ban Chỉ đạo.

Những vi phạm, khuyết điểm của ông Nguyễn Phong Quang đã gây hậu quả rất nghiêm trọng, làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của Đảng, của Ban Chỉ đạo, gây dư luận bức xúc trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Kẽ hở công tác cán bộ, Đà Nẵng không còn như xưa

Kẽ hở công tác cán bộ, Đà Nẵng không còn như xưa

Từ sai phạm của Bí thư Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh cho thấy công tác cán bộ còn có những kẽ hở để lọt vào TƯ người không đủ tiêu chuẩn.

Con lãnh đạo làm lãnh đạo là hạnh phúc của dân tộc

Con lãnh đạo làm lãnh đạo là hạnh phúc của dân tộc

Phó bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thị Quyết Tâm nhìn nhận, việc con em lãnh đạo được giao trọng trách quản lý là điều hạnh phúc của dân tộc, không có gì phải nghi ngại.

Bí thư Xuân Anh: Chúng tôi rất xấu hổ!

Bí thư Xuân Anh: Chúng tôi rất xấu hổ!

Bí thư Đà Nẵng cam kết sẽ xử lý đích đáng cá nhân, tổ chức vi phạm, không bao che trường hợp nào trong vụ chìm tàu sông Hàn.

Ông Nguyễn Xuân Anh: Không làm được thì từ chức ngay

Ông Nguyễn Xuân Anh: Không làm được thì từ chức ngay

Bí thư Đà Nẵng đưa ra trước hội nghị 2 tin nhắn người dân gửi ông mới đây.

Hoài Thanh