Hoàng Lại Nam là đại ca giang hồ có số má tại nhiều tỉnh thành phía Bắc, dính đến nhiều vụ án đặc biệt nghiêm trọng. Sau nhiều tháng lẩn trốn, hắn sa lưới các trinh sát phòng cảnh sát truy nã tội phạm (PC52) công an TP.HCM.

Liên quan đến vụ “Nổ hàng loạt phát súng, bắt kẻ truy nã” sáng 13/12 tại số 354 đường Lê Văn Lương, P.Tân Hưng, Q.7, thượng tá Nguyễn Duy Dũng - Phó trưởng phòng PC52, công an TP.HCM cho biết, đang tiến hành thủ tục bàn giao Hoàng Lại Nam (SN 1978, ngụ P.Đồng Nhân, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho tổ công tác phòng PC52, công an TP Hà Nội để xử lý.

{keywords}
Đối tượng Hoàng Lại Nam lúc bị bắt giữ

Hoàng Lại Nam được xác định là đại ca giang hồ có số má tại các tỉnh phía Bắc. Nam là đối tượng có liên quan trực tiếp đến vụ giết người, tàng trữ sử dụng trái phép vũ khí quân dụng và gây rối trật tự công cộng xảy ra ngày 16/10/2014 tại vỉa hè phố Thi Sách, P.Ngô Thì Nhậm, Q.Hai Bà Trưng, TP.Hà Nội.

Ngoài ra, đầu tháng 12/12014 Nam cũng bị công an huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn phát lệnh truy nã về hành vi “cố ý gây thương tích”.

Mới đây phát hiện Nam có mặt ở TP.HCM, có khả năng kết hợp với nhiều dân anh chị để... dựng nghiệp nên đầu tháng 12, tổ công tác PC52 công an TP.Hà Nội đã vào Nam đề nghị phòng PC52 công an TPHCM phối hợp bắt giữ.

{keywords}
Trinh sát khống chế Hoàng Lại Nam trong nhà vệ sinh tầng 1 của căn nhà số 354 đường Lê Văn Lương, quận 7, TPHCM

10h sáng 13/12, tổ công tác PC52 công an TP.HCM phát hiện Nam ngồi sau xe gắn máy lưu thông ở địa bàn Q.7 và ghé lại nhà số 354 đường Lê Văn Lương của bà Trần Thị P (SN 1983) nên trinh sát quyết định phục kích, bắt giữ.

Khi Nam xuất hiện trước cửa nhà thì tổ trinh sát ập vào, Nam tháo chạy lên lầu và có hành vi chống trả quyết liệt. Trinh sát đã nổ 3 phát súng chỉ thiên để cảnh cáo, sau đó trấn áp, khống chế được Nam.

Đáng nói khi về công an P.Tân Hưng, Q.7, Nam có thái độ giả điên, không khái báo. Thậm chí Nam đánh lại trinh sát và lực lượng công an phường để tìm đường thoát thân nhưng bị bắt giữ lại.

Đặc biệt, khi Nam bị đưa về trụ sở công an phường kéo dài cho đến đêm 13/12, thì bên ngoài xuất hiện khoảng 20 đối tượng thanh niên có dấu hiệu lạ, nghi vấn là đang tìm cách giải cứu cho đại ca giang hồ này. Lực lượng trinh sát phòng PC52 đã đưa ô tô đặc chủng đến và súng đạn lên nòng sẵn sàng, tính đến khả năng... đụng độ.

{keywords}
Quyết định truy nã của công an huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn đối với Hoàng Lại Nam

Khi tổ công tác của PC52, công an TP.Hà Nội có mặt ngay đêm đó thì Nam bắt đầu có... thái độ hợp tác. Sau đó, Hoàng Lại Nam bị áp giải ra xe đặc chủng, tổ trinh sát làm nhiệm vụ khá căng thẳng, chuẩn bị tư thế sẵn sàng đối phó với sự cố có thể xảy ra.  

Lúc này có một người đàn ông tiến vào công an P.Tân Hưng, đòi gặp người quen. Nghi vấn người này dàn cảnh để giải cứu cho Nam nên lực lượng công an lập tức xử lý hiện trường nhanh gọn, cách ly đối tượng và đưa Nam lên ô tô đặc chủng.

Trinh sát đã tổ chức di chuyển xe đặc chủng áp giải Nam qua nhiều tuyến đường, cắt đuôi được nhóm thanh niên lạ đeo bám bằng xe gắn máy. Trong đêm Nam thừa nhận hành vi liên quan đến nhiều vụ án ở các tỉnh thành phía Bắc và cuối cùng việc bắt giữ đại ca giang hồ này kết thúc.

Anh Sinh