Heather, cũng đang chiến đấu với virus corona, đã theo dõi trực tiếp qua màn hình cảnh các bác sĩ rút máy thở của em gái. Tất cả diễn ra trong một phòng bệnh của bệnh viện Green Bay, bang Wisconsin - Mỹ. Dù dù Heather muốn có mặt ở đó như thế nào chăng nữa, nhưng tất cả những gì cô có thể làm chỉ là nhìn qua màn hình.

Khi những hình ảnh truyền hình trực tiếp qua internet (livestream) kết thúc, Heather gục đầu vào hai tay và khóc.

{keywords}
Heather Hussli. Ảnh: The Washington Post

Chỉ vài tuần trước đó, chị em nhà Hussli đã cùng nhau tiễn biệt mẹ của họ, bà qua đời vào tháng 8 do sức khỏe yếu dần, Heather nói với tờ Washington Post. Vào thời điểm đó, họ có mặt tại lễ tang của mẹ. Họ cũng đeo khẩu trang, thực hiện giãn cách song tất cả những việc đó vẫn chưa đủ.

Sau đó, Heather, Heidi và chồng Heidi đều dương tính với virus corona. Cả ba người được khuyên uống Tylenol và cách ly. Tuy nhiên, tình trạng của Heidi, 47 tuổi và không có bệnh lý nền, ngày càng xấu đi. Heidi cố gắng để thở và sau đó được đưa vào viện. Tới ngày 17/9/2020, chưa đầy hai tuần sau khi mẹ của cô qua đời, Heidi cũng mất. Khi đó, cô 47 tuổi.

"Tôi từ biệt em gái qua màn hình máy tính, giống như cuộc nói chuyện này", Heather nói qua phần mềm Zoom, giọng cô nằng nặng. Cô lấy tay gạt nước mắt. "Chỉ trong 19 ngày, một nửa gia đình tôi đã không còn", Heather nói.

{keywords}
Heather cầm ảnh em gái Heidi chụp với con trai. Ảnh: The Washington Post

Heather rất biết ơn những y tá đã cầm tay em gái cô khi Heidi qua đời, cũng như những nhân viên tạo điều kiện cho việc livestream. Tuy nhiên, đó không phải là cách mà cô tưởng tượng khi tiễn biệt ai đó.

Heather, 50 tuổi, phải rất cố gắng khi nói về nỗi đau mất em gái. Ngoài ra, cô cũng đang vật lộn với những tác động về thể chất và tâm lý do virus corona gây ra. Heather mất khứu giác, luôn cảm thấy lo âu chỉ với một trận đau đầu hay một đợt ho.

Vào ngày đẹp trời, Heather nói, cô có thể rời giường và đi làm. Tuy nhiên, khi màn đêm buông xuống, cô phải cố đi ngủ khi vẫn còn chìm ngập trong nỗi buồn về cái chết của mẹ và nỗi lo về con của người em gái.

Heather cho biết, cô thấy khổ sở khi biết, ngay từ đầu đại dịch, Heidi đã lo lắng rằng cô không thể sống sót nếu nhiễm virus corona. Heidi từng nói với chị gái, hãy chăm sóc cậu con trai 16 tuổi của cô nếu cô không tỉnh dậy.

"Tại sao lại là Heidi mà không phải là tôi", Heather phân vân tự hỏi.

Hoài Linh

Thời Covid-19, sinh viên Hàn Quốc tái chế khẩu trang thành ghế ngồi

Thời Covid-19, sinh viên Hàn Quốc tái chế khẩu trang thành ghế ngồi

Một sinh viên ngành thiết kế nội thất Hàn Quốc đã tái chế 1.500 khẩu trang dùng một lần để tạo thành một chiếc ghế ngồi.

Cách kiếm triệu đô trong 6 tháng thời Covid-19 của cặp đôi 23 tuổi

Cách kiếm triệu đô trong 6 tháng thời Covid-19 của cặp đôi 23 tuổi

Một cặp đôi doanh nhân đã biến 1.500USD thành 1,8 triệu USD chỉ trong vòng 6 tháng bất chấp đại dịch Covid-19 hoành hành, khiến nhiều doanh nghiệp lao đao.