Video: Al Jazeera

Những hình ảnh được nhóm phóng viên đài Al Jazeera ghi lại hôm 8/3 cho thấy các đống gạch đá, hố bom nằm ngổn ngang trên nhiều con phố. “Cảnh tượng về sự tàn phá và khốn khổ ở nơi đây khiến chúng tôi vô cùng sốc. Tôi khó có thể tìm ra từ ngữ để miêu tả tình hình tại đây”, phóng viên Charles Stratford nói.

“Con phố nằm ở khu vực trung tâm Kharkiv đã cho thấy sự tàn phá do các cuộc không kích của quân đội Nga nhằm vào thành phố này. Con phố đã bị phá hủy hoàn toàn”, anh Stratford nói thêm.

{keywords}
Con phố ở trung tâm Kharkiv, Ukraine bị tàn phá do chiến sự. Ảnh: Al Jazeera

Bà Taisa, một người dân Kharkiv đã rất sốc khi phải chứng kiến nhiều cơ sở kinh doanh và nhà cửa bị phá hủy bởi chiến tranh. “Tôi không thể tìm được từ ngữ để miêu tả. Điều này thật man rợ và khủng khiếp. Cả thế giới như đang rung chuyển”, bà Taisa buồn bã nói.

Nhóm phóng viên đài Al Jazeera sau đó đã tới một ga tàu điện ngầm, nơi họ gặp cô Alona và con gái là Nastia, cùng nhiều người dân Kharkiv đang trú ẩn ở đó.

“Mọi thứ bắt đầu từ 12 ngày trước, căn nhà của chúng tôi đã bị phá hủy. Chúng tôi không biết phải sống ở đâu nữa. Tôi cùng con gái không biết phải đi về đâu. Thành thật mà nói, hãy giúp đỡ chúng tôi. Có rất nhiều người ở đây giống chúng tôi, khi họ đã mất tất cả”, cô Alona trong nước mắt.

>>> Cập nhật chiến sự tại Ukraine hiện nay

Tuấn Trần

Những hình ảnh tàn khốc của chiến tranh ở Ukraine

Những hình ảnh tàn khốc của chiến tranh ở Ukraine

Các bức hình được chụp vào ngày thứ 13 của cuộc chiến tại Ukraine cho thấy sự tàn phá mà đất nước này phải hứng chịu cũng như những tổn thất to lớn mà dân thường đang đối mặt.

Mỹ cấm nhập dầu từ Nga, Moscow thông báo ngừng bắn

Mỹ cấm nhập dầu từ Nga, Moscow thông báo ngừng bắn

Tổng thống Mỹ Joe Biden vừa công bố lệnh cấm nhập khẩu dầu lửa và khí tự nhiên hóa lỏng từ Nga, để phản ứng trước chiến dịch quân sự của Moscow tại Ukraine.