CNN dẫn lời Fatema Acherhri nói rằng, con gái cô là Rajaa được biết tới như một thần đồng toán học trong ngôi làng Tinzert nằm trên dãy núi Atlas. Từ khi 6 tuổi, Rajaa rất hứng thú với việc giải những vấn đề hóc búa. Em gái của Rajaa là Sanaa thì mơ ước trở thành bác sĩ.

Cô Fatema Acherhri. Ảnh: CNN

Tối 8/9, trước khi trận động đất xảy ra, Rajaa đã ngủ say sau một ngày học tập vất vả ở trường, trong khi Sanaa thì nghịch điện thoại. Bất ngờ mặt đất rung chuyển dữ dội. Cô Fatema nhận thấy căn nhà của cô đang đổ sập. “Tôi đã chạy tới phòng các con, chỉ để chứng kiến hai đứa đã bị một phần trần nhà đè xuống. Chúng chết ngay lập tức”.

Fatema sinh ra và lớn lên ở làng Tinzert. Chồng cô cũng là người làng này. Họ đã cùng lớn lên, kết hôn và có được hai người con gái là Rajaa và Sanaa. Khi sinh Sanaa, sức khỏe của cô Fatema đã yếu tới mức bản thân nghĩ rằng không thể sinh thêm một người con nữa.

Cô Fatema cho phóng viên CNN xem các bức ảnh chụp Rajaa và Sanaa

“Tôi và chồng không biết điều gì sẽ xảy ra tiếp theo. Những gì còn sót lại trong cuộc đời chúng tôi ở làng Tinzert là hai ngôi mộ của Rajaa và Sanaa, được chôn cách nhà vài trăm mét”, cô Fatema nói tiếp.

Anh Hakim Idlhousein, một người dân khác ở làng Tinzert kể trận động đất đã xẻ đôi căn nhà của anh, để lại đống đổ nát giống như “căn nhà búp bê bị đổ sập một phần”.

Anh Hakim Idlhousein. Ảnh: CNN

“Chỉ mất 10 giây để khiến toàn bộ ngôi làng Tinzert ‘biến mất’. Mặt trước nhà tôi đổ sập hoàn toàn, nhiều chỗ ở bức tường phía sau cũng sập. Bằng một cách nào đó, chiếc tủ bếp chứa đầy đồ dùng vẫn đứng vững”, anh Idlhousein kể.

Theo Idlhousein, anh cùng gia đình những ngày qua chỉ dám sinh hoạt trên một mảnh đất bằng phẳng nằm gần ngôi nhà. Bữa ăn của họ gồm ít bánh mì, dầu, cà phê đậm đặc với nhiều đường. Họ không dám sinh hoạt bên trong ngôi nhà bởi nhiều chỗ đã bị phá hủy. Họ lo sợ rằng nhiều dư chấn động đất sẽ xảy ra.

Các đứa trẻ làng Tinzert, Maroc đi qua đống đổ nát. Ảnh: CNN

Số liệu được CNN công bố tối 12/9 (giờ Mỹ) cho thấy, trận động đất mạnh 6,8 độ Richter xảy ra ở miền trung Maroc đêm 8/9 tới nay đã cướp đi sinh mạng của 2.901 người, và khiến hơn 5.530 người bị thương.

>> Xem tin thế giới trên báo điện tử VietNamNet