Sáng 1/3, do nhiều trung tâm đăng kiểm tại Hà Nội bị phong toả, khám xét, dừng hoạt động, các chủ xe đã đổ dồn đến những trung tâm đăng kiểm còn hoạt động. 
Hình ảnh tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới số 29.03V (quận Đống Đa), sáng 1/3, hàng loạt ô tô xếp thành 2 hàng dài cả trăm mét để chờ vào làm thủ tục kiểm định. Các chủ xe loanh quanh bên ngoài suốt từ đêm và rạng sáng với mong muốn nhanh chóng làm thủ tục để yên tâm đi lại.
Anh Hồ Hữu - nhân viên bán hàng tại một showroom lái xe đi làm thủ tục kiểm định giúp khách hàng cho biết, gần một tuần nay các trạm đăng kiểm lại rơi vào cảnh quá tải như dịp trước Tết nguyên đán. "Mỗi ngày tôi phải xếp xe từ 6h sáng may ra đến trưa mới đăng kiểm xong một chiếc cho khách", anh phàn nàn.
Anh Hữu Hưng ở khu đô thị Mỹ Đình chia sẻ, dù còn 4 ngày nữa xe mới hết hạn đăng kiểm nhưng các trạm ở gần nhà mà anh thường tới nay đều đóng cửa, những trạm còn lại rất đông. "Hôm nay tôi đi sớm xếp hàng khám xe, nếu không xong chắc mai tôi sẽ phải đi sớm hơn", anh Hưng nói.
Còn anh Trường (chủ một xe biển 30A) cho biết, sau 4 lần đưa xe xếp hàng vẫn không đến lượt. "Hôm qua tôi đăng ký online thì được hẹn 9h30 hôm nay đến làm thủ tục đăng kiểm. Tôi đã đến trước 30 phút theo yêu cầu và thấy cách đăng ký thứ tự online này đỡ mất nhiều thời gian hơn. Trong buổi sáng nay xe tôi đã làm kiểm định xong", anh Trường tâm sự.
Lịch hẹn đăng kiểm được gửi dưới dạng tin nhắn. Sáng 1/3, anh đã kiểm định xong chiếc ô tô của gia đình sau 4 lần xếp hàng nhưng không đến lượt.
Ngoài ra tại trạm đăng kiểm còn có nhiều tình huống phát sinh khác gây trở ngại cho một số chủ xe. Trong ảnh, chiếc ô tô biển 30E sau khi vào kiểm định thì phát hiện lỗi vi phạm luật giao thông qua camera phạt nguội. Tài xế đành xin đăng kiểm tạm 15 ngày để đi nộp phạt.
Anh Quang - kiểm định viên trạm đăng kiểm 29-03V cho biết, mỗi ngày có hàng chục xe khi đến đăng kiểm mới biết bị xử phạt qua camera phạt nguội. Những trường hợp này nếu chủ xe hoàn tất nghĩa vụ nộp phạt ngay trong ngày, quay lại trạm đăng kiểm sẽ không mất phí, còn nếu hôm sau người đó mới quay lại sẽ bị thu phí như bình thường.

 Nhiều xe trước khi đi kiểm định người chủ đã chủ động tra cứu xem xe có bị phạt nguội hay không rồi mới xếp hàng vào khám.

Nhân viên trạm đăng kiểm 29-03V đang kiểm tra gầm chiếc xe biển 29A bằng mắt thường và máy chuyên dụng. Ít phút sau máy ở trạm đăng kiểm báo lỗi phanh đỗ (phanh tay) bên lái không đạt, yêu cầu chủ phương tiện mang đi khắc phục rồi quay lại.
Các cán bộ đăng kiểm làm việc liên tục không ngừng nghỉ. Ước tính, trung bình, một ngày trung tâm đăng kiểm này kiểm định được từ 170 - 180 xe. Trước đó từ ngày 27/2 nơi đây đã xuất hiện tình trạng quá tải.
Ông Đỗ Tràng Hưng, Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm 29-03V cho biết, trung tâm điều 2 nhân sự cho TP.HCM nên đang thiếu đăng kiểm viên. Hiện trung tâm có 2 dây chuyền nhưng thiếu 1 giám đốc, 1 đăng kiểm viên cao cấp. Cả trung tâm chỉ có 8 đăng kiểm viên và 1 phụ trách dây chuyền.
Đến 10h sáng, nhân viên đăng kiểm đã phát phiếu đến lượt thứ 3, mỗi lượt 50 xe.
Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, tại TP Hà Nội, có tổng số 31 đơn vị đăng kiểm (với tổng 61 dây chuyền kiểm tra), trong đó có 6 Trạm V; 5 Trạm S và 20 Trạm D. Tuy nhiên, hiện chỉ còn 16 đơn vị đăng kiểm còn hoạt động tương ứng với 31 dây chuyền kiểm tra, chiếm 53%. Theo thống kê của Cục Đăng kiểm VN, tính đến 14h ngày 26/2, cả nước có tổng số 2.014 đăng kiểm viên, trong đó có 1.061 đăng kiểm viên xe cơ giới bậc cao. Số đăng kiểm viên còn đang làm việc trên toàn hệ thống khoảng 1.500 người. Trong khi đó, để duy trì hoạt động cho toàn bộ hệ thống kiểm định xe cơ giới cần ít nhất 1.986 đăng kiểm viên.