Đoạn video được đăng tải lần đầu tiên trên trang Facebook của Cảnh sát Kerala hôm 17/3. Trong đó, 6 cảnh sát đeo khẩu trang y tế đang nhảy nhịp nhàng trong lúc thực hiện lần lượt từng bước rửa tay theo khuyến nghị chính thức của nhà chức trách y tế.

Các chuyên gia khẳng định, rửa tay đúng cách sẽ giúp tiêu diệt các mầm bệnh và làm chậm lại quá trình lây lan của virus corona.

Theo báo The Indepedent, chỉ sau 3 ngày đăng tải, video đã thu hút hàng chục ngàn lượt "thích" và chia sẻ lại. Nhiều người bày tỏ sự thích thú với sáng kiến tuyên truyền phòng chống Covid-19 này của lực lượng an ninh Ấn Độ.

Đoạn video được công bố đúng vào lúc cường quốc đông dân thứ hai thế giới đang phải vật lộn ứng phó với sự hoành hành của bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra. Tính đến sáng 20/3, Ấn Độ ghi nhận 194 ca dương tính với Covid-19 và 4 trường hợp đã tử vong.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi hôm 19/3 ra lệnh triển khai lệnh giới nghiêm kéo dài một ngày trên phạm vi toàn quốc, từ 7h đến 21h ngày 22/3 (theo giờ địa phương) để chống đại dịch.

Trước đó, để ngăn ngừa Covid-19 lây lan trong cộng đồng, chính phủ của ông Modi yêu cầu tất cả các bộ, ngành và công ty quốc doanh cho 50% số nhân viên cấp trung và cấp thấp làm việc tại nhà, đồng thời điều chỉnh thời gian làm việc đối với các nhân viên còn lại.

Tuấn Anh