Thông cáo từ Bộ Nội vụ Bulgaria viết rằng, xe tải trên vận chuyển gỗ trong chiếc container ở phía sau, đồng thời cũng chở theo hàng chục người nhập cư trái phép tới từ Afghanistan. Khi di chuyển tới khu vực làng Lokorsko gần thủ đô Sofia, thì các tài xế đã bỏ lại chiếc xe.

Chiếc xe chở người nhập cư Afghanistan bị bỏ lại gần thủ đô Sofia, Bulgaria. Ảnh: Reuters 

“Một số người được phát hiện đã thiệt mạng trong chiếc container do bị ngạt. Theo điều tra sơ bộ của chúng tôi, những người nhập cư trên đã vượt biên trái phép từ Thổ Nhĩ Kỳ. Sau đó, họ lẩn trốn trong rừng khoảng hai ngày trước khi được đưa tới khu vực gần thành phố Yambol, nơi chiếc xe tải đợi sẵn để chở họ đi”, người đứng đầu Cơ quan Điều tra quốc gia Bulgaria Borislav Sarafov nói với tờ Irish Times.

Theo Bộ trưởng Y tế Bulgaria Asen Medzhidiev, có tổng cộng 34 người còn sống đã được giải cứu khỏi chiếc container, trong đó có 5 trẻ em. “Những người này đã nhanh chóng được đưa tới nhiều bệnh viện ở thủ đô Sofia. Họ bị thiếu oxy khi bị nhốt bên trong chiếc container, họ chịu lạnh, chịu ẩm ướt và bị đói trong vài ngày liền”, ông Medzhidiev cho hay.

Theo thông tin mới nhất được Irish Times công bố, cảnh sát Bulgaria cùng ngày đã bắt giữ bốn nghi phạm có liên quan tới vụ việc này, trong đó có một đối tượng từng bị kết án vì có hành vi buôn người. Dự kiến, nghi phạm này sẽ phải hầu tòa khi cơ quan an ninh Bulgaria thu thập đủ bằng chứng.