Sở Cảnh sát giao thông thành phố Cù Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc mới đây đã vấp phải làn sóng chỉ trích dữ dội từ phía người dân khi công khai thông tin cá nhân của những tài xế vi phạm nồng độ cồn.

Điều đáng nói là đơn vị này chỉ công bố danh tính của những tài xế nữ vi phạm mà không nhắc đến những tài xế nam.

Nhiều tài xế nữ bị công khai danh tính vì vi phạm nồng độ cồn (Ảnh: SCMP)

Sở Cảnh sát giao thông thành phố Cù Châu cho hay trong đầu tháng 2 này, họ đã phát hiện và xử phạt 624 tài xế có nồng độ cồn vượt quá mức quy định khi lái xe, trong đó có 25 phụ nữ. Tuy nhiên, thông báo của Sở cảnh sát này chỉ tiết lộ thông tin cá nhân (bao gồm tên, tuổi, đăng kí xe, thời gian, địa điểm bị bắt và nồng độ cồn được tìm thấy trong cơ thể) của những lái xe là nữ.

Thậm chí, những thông tin này còn được đăng trong bài viết có tiêu đề 'câu view': “Bạn có biết ai trong số họ không? Hãy đoán xem họ đã uống bao nhiêu rượu?”

Ngay lập tức, nhiều người đã tỏ ra vô cùng phẫn nộ trước hành động có phần phân biệt đối xử này. Một tài khoản Douyin bức xúc: “Tại sao họ lại chia những tài xế lái xe say rượu riêng thành nam và nữ? Tại sao chỉ có những tài xế nữ vi phạm bị bêu rếu trên mặt báo?” Bên cạnh đó, cũng có ý kiến lo ngại rằng “Con cái của họ sẽ nghĩ mẹ chúng là kẻ xấu khi bị cảnh sát bắt đi”.

Sau khi nhận hàng loạt chỉ trích, Sở Cảnh sát giao thông thành phố Cù Châu đã phải thừa nhận sai lầm của mình. “Chúng tôi xin lỗi công chúng vì sự bất cẩn này đã gây ra những tác động xấu không đáng có. Chúng tôi sẽ rút kinh nghiệm từ bài học này và kiểm tra nội dung các bài viết cẩn thận để tránh những tình huống tương tự”, trích từ bài đăng trên website chính thức của Sở Cảnh sát giao thông thành phố Cù Châu.

Tuy vậy, dân tình dường như vẫn chưa hài lòng với lời xin lỗi này. Nhiều người cho rằng lời xin lỗi này không có chút chân thành và “họ không xin lỗi 25 người phụ nữ đó mà lại đi xin lỗi cộng đồng mạng – những người không hề có liên quan trong vụ việc này”.

Nhật Minh (Theo SCMP)