Hôm 20/6, trụ sở Ban tổ chức Thế vận hội mùa Hè Paris 2024 trải qua cuộc khám xét của cảnh sát.

"Việc xem xét hiện đang được tiến hành tại trụ sở BTC. Paris 2024 hợp tác đầy đủ với các nhà điều tra", Ủy ban cho biết trong một tuyên bố ngắn gọn.

Trụ sở Paris 2024

BTC Paris 2024 cũng nói thêm rằng tổ chức này không phải là đối tượng của bất kỳ cuộc điều tra tư pháp nào chống lại mình.

Người phát ngôn của BTC Olympic 2024, khi được hỏi cuộc đột kích sẽ kéo dài bao lâu và cảnh đang tìm kiếm cụ thể điều gì, đã từ chức đưa ra bất kỳ thông báo nào.

Theo L'Equipe, cuộc khám xét được thực hiện bởi các nhân viên của Văn phòng Trung ương về Chống Tham nhũng và Vi phạm Tài chính và Thuế (OCLCIFF), cùng với đội tài chính của Cảnh sát Tư pháp Paris.

Quá trình khám xét được thực hiện cùng ngày với tin tức từ đài truyền hình công cộng France Info, trong đó đưa tin một số công ty xây dựng lớn thực hiện các công việc cho Olympic bị kiện bởi những người lao động không có giấy tờ.

Những người lao động khiếu nại rằng họ làm việc không có hợp đồng và không tôn trọng giờ làm việc, cùng với các vi phạm bị cáo buộc khác.

Theo CNN, trích dẫn nguồn tin từ văn phòng công tố tài chính Pháp, cuộc đột kích có liên quan đến hai "cuộc điều tra sơ bộ" về những sai phạm tài chính với các hợp đồng và công quỹ.

Cơ quan bị khám xét cũng bao gồm trụ sở của SOLIDEO, cơ quan công chịu trách nhiệm về phần lớn việc xây dựng và cơ sở hạ tầng của Thế vận hội 2024.

Một trong những cuộc điều tra này, theo CNN, được mở từ năm 2017 bởi một đơn vị chống tham nhũng của cảnh sát Pháp về "xung đột lợi ích, biển thủ công quỹ, thiên vị và che giấu thiên vị trong các hợp đồng khác nhau", thuộc về BTC Paris 2024.

Cuộc điều tra sơ bộ thứ hai được mở từ năm 2022 bởi một đơn vị tài chính của cảnh sát Pháp, để xem xét "xung đột lợi ích, sự thiên vị và che giấu sự thiên vị liên quan đến các hợp đồng khác nhau", liên quan đến BTC Olympic và SOLIDEO.

Thế vận hội mùa Hè Paris, lần đầu tiên có sự cân bằng về số lượng vận động viên nam và nữ, được tổ chức vào năm tới, trong thời gian 26/7-11/88.

Tony Estanguet, cựu VĐV đua thuyền 3 lần vô địch Olympic và là chủ tịch của Ban tổ chức, nhiều lần nhắc lại rằng Thế vận hội Paris 2024 phải là sân chơi dành cho "vận động viên".

Cho đến nay, 13 tháng trước khai mạc, 6,8 triệu trong số 10 triệu vé có sẵn đã được bán.

Trong một cuộc phỏng vấn với EFE hồi tháng 4, Estanguet được hỏi về một báo cáo từ Tòa án Kiểm toán công bố đầu năm, trong đó nêu rõ những nghi ngờ về ngân sách cho Thế vận hội (được cập nhật lên 4,4 tỷ euro vào cuối năm 2022).

Estanguet đáp: "Điều quan trọng cần nhấn mạnh là cho đến nay, không có lỗi nào được phát hiện và các quyết định được thông qua luôn tôn trọng khuôn khổ quản trị tốt và đạo đức, tất cả những điều này được nhấn mạnh trong báo cáo. Những gì Tòa án đang nói đến trong báo cáo đó là những rủi ro trong tương lai".

Wyndham Clark đăng quang US Open 2023

Wyndham Clark đăng quang US Open 2023

Màn trình diễn xuất sắc ngày thi đấu chung kết giúp Wyndham Clark giành chức vô địch sự kiện US Open thứ 123 trong lịch sử.