Báo chí Malaysia ngày 3/11 cho biết, cảnh sát nước này đã bắt giữ 8 người đàn ông bị tình nghi hoạt động khủng bố, trong đó có 2 người là công vụ viên bị bắt vì tuyên truyền cho tổ chức “Nhà nước Hội giáo” (IS) tới các đồng nghiệp; 6 kẻ khác là thành viên tổ chức cực đoan Tanzim Al-Qaeda.

Tin cho biết, điều này thể hiện cảnh sát Malaysia hiện theo dõi rất sát mọi động tĩnh của các phần tử khủng bố để bảo vệ an toàn cho dân chúng. 

{keywords}

Ông Tổng trưởng cảnh sát quốc gia Khalid Abu Bakar nói trong bản thông báo, hôm 30/10, cảnh sát các bang Selangor, Perak và Johor đã tiến hành các hành động đột kích, bắt 8 người đàn ông bị nghi dính díu các hoạt động khủng bố. 

Họ sẽ bị điều tra về tội gây nguy hại an ninh quốc gia và hoạt động khủng bố theo chương 6 của bộ Luật Hình sự Malaysia.

Ông Khalid Abu Bakar nói, những người này tuổi từ 22 đến 36, trong đó 2 công vụ viên đều 28 tuổi, 2 tên này đều là thành viên của tổ chức cực đoan IS cùng nhóm với 2 kẻ bị bắt hôm 19/8. Bọn này đều bị bắt khi đang tuyên truyền về giáo lý của IS cho các nhân viên chính quyền.

Ngô Tuyết