Theo Sky News, trong ngày 31/10, cảnh sát Pháp đã nổ súng bắn bị thương một người phụ nữ có hành vi đe dọa đánh bom liều chết tại một ga tàu điện ngầm ở phía đông thủ đô Paris.

Các nhân chứng có mặt tại hiện trường cho biết, người phụ nữ mang khăn trùm đầu Hồi giáo, liên tục hét lớn "Allahu akbar" và đe dọa cho nổ tung bản thân. Sau khi bị cảnh sát bắn, người phụ nữ đã được đưa tới bệnh viện để điều trị.

"Nghi phạm từ chối nghe theo yêu cầu của cảnh sát. Để ngăn chặn đối tượng thực hiện hành vi cực đoan, đe dọa tính mạng của người dân, các sĩ quan đã nổ súng", ông Laurent Nunez - Cảnh sát trưởng thành phố Paris nói.

skynews paris france subway 6342802.jpg
Cảnh sát Pháp tại hiện trường vụ đe dọa đánh bom liều chết. Ảnh: AP

Báo cáo sơ bộ cho biết, cảnh sát không tìm thấy thiết bị nổ nào tại hiện trường. Cơ quan chức năng đang xác minh danh tính của nghi phạm, do người phụ nữ này không mang theo giấy tờ tùy thân.

Văn phòng công tố Paris thông báo, người phụ nữ này phải đối mặt với các cáo buộc gồm: đe dọa giết người, âm mưu thực hiện hành vi khủng bố và gây rối an ninh công cộng. Ngoài ra, nhóm cảnh sát thực hiện vụ bắt giữ cũng bị điều tra để làm rõ việc sử dụng súng có phù hợp hay không.

Vụ việc xảy ra trong bối cảnh Pháp đang ở tình trạng báo động chống khủng bố sau khi một giáo viên ở thành phố Arras bị một phần tử Hồi giáo cực đoan đâm tử vong ngày 13/10.