Theo Guardian, trong ngày 27/9, cảnh sát Pháp đã giải cứu 6 người phụ nữ trong một thùng xe tải đông lạnh tại cao tốc E15, phía bắc thành phố Lyon. Nhóm phụ nữ lên xe tải để đến Anh, nhưng đã phát tín hiệu cầu cứu khi phát hiện chiếc xe tải hướng về Italia.

Khi nhận ra chiếc xe tải không đi theo kế hoạch bằng ứng dụng bản đồ trên điện thoại, nhóm phụ nữ bắt đầu hoảng loạn. Một người phụ nữ có phương thức liên lạc với phóng viên BBC sau đó gửi tin nhắn và 2 đoạn video ngắn để cầu cứu.

"Thùng xe rất lạnh, điều hòa thổi liên tục. Chúng tôi không thể thở được", người phụ nữ nói trong tin nhắn. Người này đã gửi định vị GPS cho phóng viên BBC để xin sự hỗ trợ từ chính quyền Pháp.

Hình ảnh trong thùng xe tải đông lạnh. Ảnh: Guardian

Trong quá trình vận chuyển, tài xế của chiếc xe tải cũng phát hiện được những âm thanh kỳ lạ từ thùng xe. Người này quyết định dừng xe và thông báo cho cảnh sát địa phương. Cảnh sát Pháp sau đó đã giải cứu thành công nhóm phụ nữ này.

Truyền thông địa phương cho biết, cả 6 người phụ nữ đều có sức khỏe ổn định, 4 người trong số này được yêu cầu phải rời Pháp trong vòng 30 ngày, 2 người còn lại được phép chờ xin tị nạn. Chính quyền Pháp không tiết lộ cụ thể thêm về danh tính của những người phụ nữ.

Cảnh sát Pháp hiện đã tạm giữ tài xế của xe tải để phục vụ điều tra. Tuy vậy, người này không bị nghi ngờ liên quan đến hành vi buôn người.

Phía Bỉ tiết lộ thêm tình tiết bất ngờ của vụ container chở 39 thi thể

Phía Bỉ tiết lộ thêm tình tiết bất ngờ của vụ container chở 39 thi thể

Một tài xế 23 tuổi đã khai báo với giới chức của Bỉ, anh cho rằng đây là container chở bánh quy, nên không cần phải bật các thiết bị làm lạnh của xe. Do đó, có thể 39 nạn nhân trong vụ việc này đã chết ngạt thay vì chết cóng như những dự đoán trước đó. Người này hiện đã bị bắt giữ để tiếp tục điều tra.