Bức ảnh giảng viên môn Tâm lý xã hội Sydney Elgenberg vừa ẵm một em bé vừa giảng bài trên lớp học đã gây sốt với hàng triệu người dùng Internet.

TIN BÀI KHÁC

Theo Buzzfeed, ông Elgenberg dạy môn Tâm lý xã hội tại trường Đại học Hebrew, thành phố Jerusalem, Israel. Bức ảnh này được ghi lại trong một lần ông Elgenberg đứng lớp.

Khi đó, con của một sinh viên bỗng bật khóc và không thể dỗ dành được. Nữ sinh viên này định bế con ra ngoài vì sợ làm ảnh hưởng đến mọi người.

{keywords}

{keywords}

Vị giảng viên vừa bế đứa bé, vừa giảng bài. (Ảnh: Sarit Fishbaine)

Tuy nhiên, ông Elgenberg đã ngay lập tức bế đứa bé lên, vừa dỗ dành, vừa tiếp tục bài giảng một cách bình thường. Đứa bé đã nhanh chóng nín khóc. 

Cảm động trước hành động đẹp của vị giảng viên, một số sinh viên trong lớp đã ghi lại cảnh tượng này và chia sẻ lên mạng xã hội. Bức ảnh nhanh chóng được chia sẻ hàng triệu lượt, và nhận được vô số lời khen ngợi dành cho người thầy giáo đáng kính.

Con gái ông Elgenberg, cô Sarit Fishbaine cho biết, bố cô chuyên giảng dạy cho các lớp học trình độ thạc sĩ. Do đó các học trò của ông khá lớn tuổi và hầu như đều có con.

Ông Elgenberg thường khuyến khích học trò đưa con tới lớp, để vừa tiện trông nom vừa không bỏ lỡ bài giảng. Thậm chí, nhiều học trò nữ còn cho con bú trong lớp của ông.

Con gái ông nói thêm, sau khi bức ảnh trở nên nổi tiếng, bố cô vẫn không hiểu sao việc này lại có tác động lớn như vậy với mọi người, vì “với ông, đây là chuyện hiển nhiên”.

Cô Sarit Fishbaine nói, “cha tôi yêu trẻ con, ông có 5 đứa cháu nhỏ, nên rất quen việc dỗ dành trẻ con. Khi đó ông đang bước đi quanh lớp, ông đã đón lấy đứa bé, và tiếp tục dạy".

Vợ ông, bà Fredi Siskind Engelberg, còn chia sẻ rằng, chồng bà đã nhận được nhiều bức thư tình, sau khi hình ảnh về ông được lan truyền trên mạng.

Lan Phương