đám cưới 1.jpg
Hình ảnh thú vị trong đám hỏi thu hút sự quan tâm của dân mạng

Hình ảnh các vị khách cao tuổi, cô dâu, chú rể cùng một vài người trẻ đứng trên thùng xe tải đi qua đoạn đường lầy lội khiến nhiều người bật cười.

Dựa vào đoạn clip ngắn, dân mạng đồn đoán, đây là cách đón dâu độc đáo của nhà trai. Vì đường vào nhà cô dâu trơn trượt, nhiều bùn lầy nên nhà trai dùng xe tải 1,5 tấn để tiện hơn trong việc di chuyển. Nhờ chiếc xe này, các quan khách giữ được trang phục lịch sự, chỉn chu khi đi đón dâu.

Clip thu hút hơn 100 nghìn lượt thích, hàng nghìn lượt “thả tim” và bình luận quan tâm. Dân mạng để lại nhiều bình luận thú vị xung quanh đám hỏi đặc biệt như: “Đúng chất đám cưới quê, vui vẻ, đáng nhớ”; “Nhìn vẻ mặt các ông các bà phấn khởi là đủ biết đám hỏi vui thế nào”; “Xem clip tự nhiên nhớ đến câu hát ‘Đường vào tim em ôi băng giá’”...

Tuy nhiên, một số người để lại ý kiến trái chiều, cho rằng chiếc xe tải trong clip vốn là xe chở lợn và việc dùng chiếc xe này đi rước dâu là không lịch sự và thiếu tôn trọng nhà gái.

đám cưới 2.jpg
Chiếc xe tải chở quan khách đi qua đoạn đường lầy lội thu hút nhiều ý kiến trái chiều

Được biết, cô dâu, chú rể trong đám hỏi đặc biệt là Đào Quang Hiếu (sinh năm 2001, quê ở xã Tam Quan, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc) và Nguyễn Thanh Hoa (sinh năm 2004, quê ở xã Xuân Hòa, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc). Chia sẻ với phóng viên, Quang Hiếu nói nhiều hơn về tình huống đặc biệt trong clip.

Quang Hiếu cho hay, đám hỏi của anh diễn ra vào ngày 31/7 và địa điểm trong clip là nhà chú rể chứ không phải nhà cô dâu như mọi người đồn đoán.

Clip được quay khi đám hỏi của Hiếu đã tổ chức xong xuôi.

“Lúc đó, mình đã sang nhà gái làm lễ ăn hỏi và đón vợ về (rước dâu lần 1 - PV). Đoàn xe của nhà gái gồm 20 người ngồi trên xe 4 chỗ và xe 16 chỗ tiễn cô dâu về nhà chồng. Chiếc xe tải 1,5 tấn trong clip cũng là xe của nhà cô dâu dùng để chở tráp lễ và đồ trang trí về trả nhà trai. 

Vì đoạn đường vào nhà mình lầy lội, trơn trượt lại nhỏ hẹp nên xe ô tô phải đỗ đợi ở đầu đường, chỉ có chiếc xe tải này vào được đến cổng. Lúc ra về, mọi người rủ nhau leo lên thùng xe tải đi qua đoạn đường lầy lội để đỡ bẩn quần áo, từ đó mới có clip vui vẻ này”, Hiếu kể.

đám cưới 3.jpg
Đám hỏi của cặp đôi Vĩnh Phúc diễn ra suôn sẻ

Chú rể Vĩnh Phúc khẳng định, không có chuyện anh dùng xe chở lợn đi đón dâu. Nhà trai cách nhà gái 21km, Hiếu đã dùng xe hơi gắn hoa đến đón vợ về một cách trang trọng. Đi cùng anh còn có người thân, bạn bè ngồi trên xe 16 chỗ và 4 chiếc xe hơi. 

Hiếu cho biết thêm, xung quanh nhà anh có 9 hộ dân. Đoạn đường xấu dài gần 100m gây khó khăn trong việc đi lại của người dân nhiều năm nay nhưng chưa được nâng cấp.

đám cưới 4.jpg
Tráp cưới được nhà trai chuẩn bị chu đáo 

“Đám hỏi diễn ra suôn sẻ, mọi người đều rất vui. Lúc nhà gái ra về, mình chỉ quay một đoạn clip đăng TikTok như một cách lưu giữ kỷ niệm, không ngờ được mọi người quan tâm như vậy. Bên cạnh bình luận chúc phúc, mình cũng đọc được vài bình luận tiêu cực nhưng có lẽ do mọi người chưa hiểu đúng câu chuyện nên mới như vậy”, Hiếu chia sẻ.

Hiếu và Hoa quen nhau đầu năm 2024 khi làm chung công ty. Cặp đôi có nửa năm tìm hiểu trước khi về chung một nhà. Đám cưới của cả hai dự kiến được tổ chức vào tháng 9/2024.