Khu ẩm thực đêm kết hợp phố đi bộ Đảo Ngọc - Ngũ Xã (phường Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội) ảm đạm, vắng bóng người qua lại ngay sau 2 tuần khai trương. Hình ảnh lúc 19h tối thứ 7 (7/1).

Khu vực nhộn nhịp nhất là nơi có hàng quán kinh doanh dịch vụ ẩm thực dọc hai bên phố Ngũ Xã (quận Ba Đình). Tuy nhiên, khi chưa thành lập không gian đi bộ, nơi này vốn đã là tụ điểm ăn uống từ hàng chục năm qua.

Anh Hiếu (áo xanh, bên trái) cho biết, anh và bạn bè đến đây vì tò mò muốn xem phố ẩm thực kết hợp với đi bộ ở Đảo Ngọc (quận Ba Đình) ra sao. "Khi đến đây chúng tôi hơi thất vọng vì không gian phố đi bộ bé, ít hoạt động vui chơi", anh nói.  

"Hiện nay, phố đi bộ là một không gian, địa điểm vui chơi của giới trẻ và các gia đình. Mình thấy mở phố đi bộ cần thiết nhưng tại đây chưa thật sự có gì đặc sắc thu hút khách", Ngọc Ánh (20 tuổi) chia sẻ. 

19h45, sân chơi trước lối vào phố đi bộ tại Đảo Ngọc - Ngũ Xã (quận Ba Đình) không bóng người.

Nhiều đoạn đường được trang trí đèn lồng, tạo không gian màu sắc và lãng mạn. Các quán cà phê ven hồ - địa điểm hẹn hò lý tưởng chỉ xuất hiện lác đác vài khách mặc dù là tối cuối tuần.

Theo cảm nhận của nhiều người, nơi này vốn chật chội lại tối tăm nên vắng khách cũng là điều dễ hiểu.

Hai bạn trẻ Minh Anh và Vân Anh (quận Hoàn Kiếm) không biết Đảo Ngọc - Ngũ Xã là phố đi bộ mới của Hà Nội do chưa thấy ai xung quanh nhắc đến. "Khi đến đây, chúng tôi bị thu hút bởi sự yên tĩnh của con phố. Tôi thấy đây là địa điểm lý tưởng để hẹn hò, vì vốn không thích không gian quá ồn ào, sôi động", Vân Anh (áo trắng) nói. 

Tại một hộ kinh doanh nằm ở ngã tư Ngũ Xã - Nguyễn Khắc Hiếu, anh Hanh cho biết: "Đảo Ngọc - Ngũ Xã ban đầu được giới thiệu sẽ là phố ẩm thực đêm thứ 2 tại Hà Nội sau phố Tống Duy Tân. Nhưng các hàng ăn tại đây đều phải đóng cửa sau 22h. Không gian chật hẹp, ít hoạt động vui chơi giải trí và bị giới hạn thời gian hoạt động là thế khó cho những quán ăn mở đêm. Mong chính quyền sẽ có những quy định tốt hơn cho các hộ kinh doanh", anh than thở.

Cũng trong tối 7/1, phố đi bộ mới nhất - Trần Nhân Tông có phần sôi động và nhộn nhịp hơn. Nhiều gian hàng, trò chơi giải trí thu hút nhiều trẻ nhỏ lẫn người lớn đến tham quan. 

Phố đi bộ Trần Nhân Tông hoạt động đã tròn 1 tuần (tối 30/12). Địa điểm vui chơi này gần công viên Thống Nhất, hồ Thiền Quang, cụm di tích chùa Quang Hoa - Thuyền Quang - Pháp Hoa và Tượng đài "Công an Nhân dân vì dân phục vụ" tạo ra khu vực giao lưu văn hóa, vui chơi giải trí, mua sắm gắn với ẩm thực của người dân.

Theo anh Quang Hiếu (quận Hai Bà Trưng), để phố đi bộ phát huy được tiềm năng phải có không gian rộng, nhiều hoạt động vui chơi, giải trí, nhất là các loại hình dành cho trẻ nhỏ. 

Những gian hàng ẩm thực bán đồ ăn nhanh thu hút đông thực khách.

Một số dịch vụ tạo hình bóng bay theo yêu cầu, hay nặn tò he thu hút sự quan tâm của trẻ nhỏ. 

Trước đó công viên Thống Nhất vừa gỡ bỏ rào chắn, người dân thoải mái dạo quanh cả hai nơi tạo thành một không gian thoáng mát, rộng rãi. Tới đây, các bé có thể chơi các trò như ở phố đi bộ hồ Gươm trong đó có dịch vụ lái xe điện mini.

Ngoài biểu diễn văn nghệ, đàn hát, ở phố đi bộ Trần Nhân Tông còn có biểu diễn xiếc miễn phí, thu hút hàng trăm bạn nhỏ và người lớn tới xem. 

"Thỉnh thoảng tôi vẫn cho con lên phố đi bộ hồ Gươm để gặp gỡ, giao lưu với nhiều bạn mới. Nay tôi thấy phố đi bộ Trần Nhân Tông mới mở nên vào trải nghiệm thử. Ở đây có khá nhiều trò chơi thú vị, không gian náo nhiệt và sôi động, khá thích. Hy vọng con phố này sẽ được duy trì lâu dài", anh Tùng (quận Hoàng Mai) chia sẻ.