Khu ẩm thực đêm kết hợp phố đi bộ Đảo Ngọc - Ngũ Xã (phường Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội) chính thức khai trương lúc 19h tối 23/12. Đây là khu ẩm thực đêm thứ hai ở Hà Nội sau phố Tống Duy Tân. Từ sớm, đông đảo người dân và du khách đã có mặt để trải nghiệm và thưởng thức các món ăn.

Khuất Ngọc Hà cùng bạn trai có buổi hẹn hò cuối tuần tại khu phố đi bộ mới. "Chúng mình đi làm về rồi vào đây ăn tối và đi dạo luôn. Có vẻ phố mới mở, chưa bị quá đông đúc nên rất thoải mái. Mình thấy thích hơn phố đi bộ hồ Gươm vì không gian ở đây có nhiều ánh sáng đèn lồng màu sắc, rất lãng mạn", Hà nói.

Gần dịp Giáng Sinh, nhiều em nhỏ theo bố mẹ đi chơi phố đi bộ mặc trang phục ông già Noel hoặc đeo bờm tuần lộc ngộ nghĩnh.

Hiền và Ngọc vừa dùng xong bữa tối tại khu phố ẩm thực. Ngọc (phải) cho biết, giá cả tại đây không chênh so với các phố đi bộ khác. Tuy nhiên vì là ngày đầu khai trương phố nên đôi bạn ghé vào được giảm giá 15% tổng hóa đơn.

Nhiều đoạn đường được trang trí đèn lồng, tạo không gian màu sắc và lãng mạn. Phạm vi Khu phố ẩm thực đêm kết hợp đi bộ Đảo Ngọc - Ngũ Xã gồm 7 tuyến phố: Ngũ Xá, Trần Tế Xương, Nguyễn Khắc Hiếu, Mạc Đĩnh Chi, Nam Tràng, Lạc Chính và Trấn Vũ. Trong đó, 2 tuyến phố trung tâm đảo là phố Ngũ Xã và phố Nguyễn Khắc Hiếu. 

Thế mạnh của các tuyến phố Ngũ Xá là hàng quán kinh doanh dịch vụ ẩm thực đã tồn tại và phát triển nhiều năm qua với nhiều cửa hàng nổi tiếng. Trong ngày đầu đi vào hoạt động, khu phố thu hút được nhiều thực khách. Phần lớn các cửa hàng áp dụng mức giảm giá 15% trên tổng hóa đơn 3 ngày đầu mở cửa. 

Quỳnh Trang (phải) cùng gia đình đi quãng đường gần 10km đến đây chơi. "Mình thấy không gian ở đây thoáng đãng, cũng cùng là gần hồ Tây nhưng có vẻ điểm này sẽ hút khách hơn phố Trịnh Công Sơn bởi nhiều quán ăn ngon và điểm check-in đẹp", Trang nói.

Du khách nước ngoài thích thú chụp ảnh check-in hoặc thưởng thức ẩm thực. Phố đi bộ Ngũ Xá bao quanh hồ Trúc Bạch, ngay sát hồ Tây, là nơi sinh sống và làm việc của nhiều du khách tại Việt Nam.

Nhiều gia đình mang theo thú cưng đi dạo trong buổi tối Hà Nội se lạnh.

Phố ẩm thực đêm Đảo Ngọc - Ngũ Xã hoạt động vào 3 ngày cuối tuần: thứ sáu từ 18h đến 22h; thứ bảy và chủ nhật từ 7h đến 22h. Khu phố được vận hành đi vào hoạt động thường xuyên tại khu vực vườn hoa đầu cầu Ngũ Xã 1 và trên 2 đoạn phố Ngũ Xã (đoạn từ Lạc Chính đến Nam Tràng) và phố Nguyễn Khắc Hiếu (đoạn từ Mạc Đĩnh Chi đến Trần Tế Xương).