Chiều 14/3, Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh Cao Bằng tổ chức phiên họp lần thứ 4 dưới sự chủ trì của ông Trần Hồng Minh, Bí thư Tỉnh ủy.

Phiên họp đề cập đến phản ánh của báo VietNamNet về công tác quản lý rừng của tỉnh khi triển khai các dự án đường giao thông. Theo đó, Thường trực Tỉnh ủy, Thường trực Ban chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh giao Đảng ủy Công an tỉnh chỉ đạo Cơ quan Cảnh sát điều tra khẩn trương tiến hành xác minh, điều tra, làm rõ.

Một nguồn tin từ Công an tỉnh Cao Bằng tối 14/3 xác nhận với VietNamNet, thực hiện chỉ đạo của Tỉnh ủy, Công an tỉnh đã giao cho cơ quan cảnh sát điều tra vào cuộc xác minh, làm rõ các nội dung báo chí phản ánh. 

Dự án đường tỉnh 206 tác động hàng chục hecta rừng tự nhiên. Ảnh: Lê Anh Dũng

Trước đó, chiều ngày 13/3, các ông Nguyễn Trung Thảo - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng, Bế Xuân Tiến - Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh, Hoàng Ngọc Sơn - Giám đốc Sở Thông tin & Truyền thông và đại diện một số đơn vị đã làm việc với báo VietNamNet về các nội dung mà báo nêu. 

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng Nguyễn Trung Thảo ghi nhận những nội dung báo nêu và cho biết, trước khi báo VietNamNet phản ánh, tỉnh Cao Bằng cũng đã chỉ đạo các đơn vị liên quan kiểm tra, tập hợp và báo cáo UBND tỉnh. Trên cơ sở báo cáo của các đơn vị, UBND tỉnh đã chỉ đạo tập trung khắc phục một số tồn tại khi triển khai các dự án đường giao thông trên địa bàn. Tuy nhiên, do một số nội dung liên quan đến thẩm quyền quyết định của Hội đồng Nhân dân tỉnh nên chưa hoàn thành được.

Ông Thảo cũng cho biết, UBND tỉnh đang tiếp tục yêu cầu các cơ quan chuyên môn tiếp tục rà soát, tổng hợp các nội dung. Sau khi có kết quả sẽ báo cáo các cơ quan chức năng và thông tin rộng rãi đến báo chí.