Ngày 25/5, Trường Cao đẳng Y tế Đồng Nai cho biết, nhằm đổi mới phương pháp giảng dạy và nâng cao hiệu quả đào tạo, nhà trường vừa tổ chức khóa học 'Nâng cao kỹ năng số và Ứng dụng công cụ số của Google trong hoạt động dạy học' cho 25 giảng viên trong lĩnh vực y tế.

W-Thiết kế chưa có tên.jpg
Giảng viên trường Cao đẳng Y tế Đồng Nai nhận chứng nhận hoàn thành khóa học 'Nâng cao kỹ năng số và Ứng dụng công cụ số của Google trong hoạt động dạy học'. Ảnh: H.A

Đây là trường Cao đẳng nghề đầu tiên tại Việt Nam tổ chức đào tạo chuyên sâu về ứng dụng Google For Education trong giảng dạy và quản lý đào tạo; đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc ứng dụng công nghệ số vào công tác đào tạo của nhà trường, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và hiệu quả giảng dạy.

Trong quá trình học các giảng viên nắm được thêm tầm quan trọng của chuyển đổi số trong lĩnh vực giáo dục sức khỏe, hiểu rõ các mô hình giáo dục ứng dụng công nghệ, cũng như cách thức triển khai hiệu quả trong công tác giảng dạy. 

Ứng dụng các công cụ số để đổi mới phương pháp giảng dạy, tăng tính tương tác và hiệu quả tiếp thu cho sinh viên. Bên cạnh đó, tổ chức lớp học online và áp dụng các công nghệ hỗ trợ quản lý học tập, đánh giá kết quả học tập một cách hiệu quả và khoa học giúp tiết kiệm thời gian.

Thông qua khóa học, 25 giảng viên của trường đã được trang bị kiến thức và kỹ năng cần thiết để ứng dụng công nghệ số vào hoạt động dạy học. Các giảng viên cũng phấn đấu thi lấy chứng chỉ Google Certified Educator Level 1, đồng thời mong muốn tiếp tục tham gia các khóa học đào tạo khác về ứng dụng công nghệ số trong giáo dục và y tế.

W-chuyen doi so2.jpg
Một giảng viên xuất sắc trong quá trình đào tạo của Google For Education. Ảnh: H.A

Ông Nguyễn Hồng Quang, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y tế Đồng Nai chia sẻ: "Nhà trường luôn chú trọng ứng dụng công nghệ số vào công tác đào tạo để nâng cao chất lượng giáo dục và hiệu quả giảng dạy. Khóa học 'Nâng cao kỹ năng số và Ứng dụng công cụ số của Google trong hoạt động dạy học' là một trong những hoạt động thiết thực nhằm trang bị kiến thức và kỹ năng cho các giảng viên, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường".