Phim Mẹ rơm  phát sóng khung giờ vàng VTV đang thu hút khán giả yêu truyền hình. Họ thương cảm cho số phận trớ trêu của các nhân vật chính diện cũng như thấy bức xúc với tuyến nhân vật phản diện. 

Trong phim, Cao Thái Hà vào vai Xuân - vợ Khoản (Cao Minh Đạt). Xuân là một phụ nữ tham lam, ích kỷ, đành hanh và có phần cay nghiệt.

Đây không phải lần đầu vào vai phản diện nên Cao Thái Hà thể hiện rất tốt nhân vật của mình. Không chỉ nhận được nhiều lời khen từ khán giả, Cao Thái Hà còn là ứng viên của hạng mục Diễn viên nữ ấn tượng VTV Awards 2022. Chia sẻ với VietNamNet, nữ diễn viên cho biết cô rất vui vì những đóng góp của mình cùng ê-kíp được khán giả ghi nhận.

Cao Thái Hà quỳ gối khóc lóc trong một phân đoạn phim Mẹ rơm.

Chia sẻ về vai Xuân trong Mẹ rơm, Cao Thái Hà cho biết: "Xuân rất yêu Khoản, chung thủy với Khoản, cũng bị áp lực về việc phải nuôi cả mẹ chồng và em chồng. Cô ấy chấp nhận một người chồng cục súc, vẫn coi mọi thứ đều bình thường. Tôi nhìn thấy điều đó ở cô ấy nên tôi thích nhân vật này".

Với Cao Thái Hà, khi nhận được những lời khen từ phía khán giả, cô giữ tâm thế phải luôn cố gắng. "Dù dự án được khen hay bị chê, tôi vẫn luôn phải cố gắng giữ tâm với sự nghiệp. Điều đó có nghĩa là tôi phải luôn cầu tiến, cố gắng làm tốt hơn khả năng mình có. Tôi phải đặt một mục tiêu cao hơn nữa để có thể làm tốt hơn những dự án về sau", Cao Thái Hà nói với VietNamNet.

Nữ diễn viên cùng cả dàn diễn viên đã phải rất vất vả trong quá trình quay bộ phim này.

Nữ diễn viên cũng tiết lộ, với Mẹ rơm, cô thấy mình trưởng thành, học hỏi được thêm rất nhiều điều từ đàn anh, đàn chị.

Cùng với Cao Thái Hà, hạng mục Diễn viên nữ ấn tượng khá căng thẳng với sự góp mặt của nhiều cái tên quen thuộc trên màn ảnh năm qua như: NSƯT Thanh Quý, Huyền Lizzie, Lã Thanh Huyền, Ngọc Lan, Khả Ngân, Lan Phương, Quỳnh Kool, Lương Thu Trang, Hồng Diễm, Thu Quỳnh, Anh Đào, Việt Hoa. 

Trong khi đó riêng phim Mẹ rơm còn góp mặt ở nhiều hạng mục khác ở VTV Awards 2022. Thái Hòa, Cao Minh Đạt cũng là những ứng viên mới trong hạng mục Diễn viên nam ấn tượng VTV Awards 2022. Bộ phim trước đó cũng được đề cử trong hạng mục Phim truyền hình ấn tượng.