Không sợ trầy da xước thịt khi đóng phim

-Trong phim Mẹ rơm, tạo hình nhân vật của Hà trái ngược với ngoài đời, cụ thể như thế nào?

Tôi chủ động mong muốn tạo hình nhân vật khi nhận vai Xuân. Tôi cũng tưởng tượng, hình dung hết từ cử chỉ điệu bộ nhưng khi diễn, tôi cảm thấy Xuân thật sự khác tôi ngoài đời.

Mặc bộ đồ của nhân vật vào là tôi như biến thành cuộc đời của Xuân. Nhiều khi xem lại, tôi cũng thấy lạ với nét mặt, động tác trề môi khi hóa thân nhưng tôi thích điều này. Hóa thân vào nhân vật quá giống mình sẽ không có được những trải nghiệm khác. 

- Cao Thái Hà không sợ mất hình tượng khi vào một tạo hình nhân vật quá khác? 

Tôi không sợ mất hình tượng. Tôi chỉ nghĩ tới nhân vật thôi, cảm giác được sống với cảm xúc của nhân vật rất tuyệt vời. Ngoài đời, trầy da xíu tôi đã thấy khó chịu nhưng lên phim không hề sợ. Việc giữ hình ảnh đẹp không quan trọng bằng cảm xúc được trải nghiệm với nhân vật.

- Dù chỉ là tuyến phụ nhưng khán giả rất thích vai diễn này, chị cảm thấy thế nào?

Thời gian gần đây, tôi dành nhiều thời gian rèn luyện những suy nghĩ, tính cách bên trong của mình. Khi đi quay, tôi không mong cầu vai diễn này mang lại những gì, chỉ có tâm và tập trung dành mọi thứ cho nhân vật. Ngày đầu quay, tôi không lấy được cảm xúc nên sợ và bị căng thẳng, phải cầu cứu mọi người, nhất là anh Thái Hòa.

Được khán giả dành tình cảm, tôi vui nhưng tự nhắc nhở không được vui quá. Tôi chỉ muốn tình yêu cho nhân vật ngày càng nhiều hơn, để tiếp tục cố gắng hơn.

Hậu trường vất vả của dàn diễn viên phim Mẹ rơm.

- Trong phim này khán giả nhận xét diễn viên khổ quá. Những khó khăn đó cụ thể là gì?

Những ngày đầu, thời tiết nóng, chúng tôi phải đi 100 km mới tới bối cảnh quay phim, ngủ không đủ giấc, cả ngày không ăn được nên tôi bị ảnh hưởng không nhập được vai 

Những cảnh xô đẩy, giằng xé trong gia đình Khoản trên phim chỉ có mấy chục giây thôi nhưng riêng cảnh tôi bị anh Cao Minh Đạt (Khoản) tát cũng phải tát đi tát lại 4-5 lượt mới thành công. Một ngày quay hơn 10 phân đoạn là người không còn sức.

Trong Mẹ rơm, ai cũng lăn xả không riêng gì tôi. Anh Thái Hòa lội rừng lội suối, lăn xả, bị đánh, má Ngân Quỳnh (bà Lành) cũng ngất xỉu vì quá nóng. Trò chuyện với mọi người, tôi loại bỏ hoàn toàn những tiêu cực mà chỉ còn tích cực. 

Trốn trong nhà vệ sinh khóc sau mỗi cảnh nóng

Cao Thái Hà từng hợp tác nhiều lần với Cao Minh Đạt.

-  Kỷ niệm đáng nhớ với chị trong quá trình quay bộ phim Mẹ rơm là gì?

Anh Cao Minh Đạt vào vai Khoản rất đạt. Có một lần, khi đang bàn về phim, anh ấy quát tôi luôn y như Khoản trong phim. Tôi bị ức chế, chạy ra ngoài khóc, cả ê-kíp phải dừng quay một lát. Anh Đạt sau đó ra ôm tôi xin lỗi, hai anh em ôm nhau khóc. Anh ấy cũng không hiểu tại sao lại quát tôi. Sau cái ôm đó, tôi hiểu anh Đạt không cố ý, mọi người đang bị áp lực và chúng tôi phối hợp ăn ý hơn. Đó là kỷ niệm rất đáng nhớ với tôi. 

Ngoại hình trái ngược hoàn toàn phim của Cao Thái Hà.

- Nhiều diễn viên đặt giới hạn cảnh nóng khi đóng phim, thậm chí không hôn bạn diễn, còn với chị?

Nếu cần thiết cho câu chuyện, nhân vật tôi sẵn sàng. Đôi lúc diễn xong những cảnh đó, tôi vào nhà vệ sinh khóc mà cũng không biết vì sao. Tôi thấy có lỗi với cơ thể nhưng sau đó, tôi nghĩ phải tách biệt cô gái ngồi khóc với nhân vật để làm câu chuyện sống động, chân thật nhất.

Sau nhiều lần, tôi mạnh mẽ hơn, chấp nhận sống với nhân vật một cách tích cực nên không khóc nữa. Tôi luôn luyện tập mỗi ngày để vui vẻ, tích cực với nhân vật.

Cao Thái Hà xinh đẹp, giàu có nhưng vẫn độc thân ở tuổi 32.

- Có chỗ đứng sự nghiệp, lại xinh đẹp, sao đến giờ Hà vẫn lẻ bóng? 

Tôi ngại chia sẻ chuyện riêng tư. Tôi muốn khán giả biết mình qua nhân vật và sự cố gắng với công việc. Khi tôi chắc chắn về bạn đời sẽ công khai chuyện tình cảm, còn chưa gặp được nên muốn giữ kín.

Một người khiến tôi có cảm giác tích cực khi ở bên, chung quan điểm, góc nhìn và thấu hiểu được công việc của tôi sẽ là người tôi lựa chọn. Nếu không lựa chọn được, tôi sẵn sàng sống một mình, chứ không ép mình phải kết hôn vì lý do nào khác.