- Trong họp báo Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, Vũ Thúy Quỳnh, Ngô Bảo Ngọc, Xuân Hạnh và bạn ngồi gần nhau. Mọi người có thân thiết?

Tôi, Xuân Hạnh và Bảo Ngọc hướng ngoại nên thân với nhau. Trong mắt tôi, Thúy Quỳnh nền nã, hướng nội, nhẹ nhàng nên nhiều khi tôi không biết người thẳng thắn như mình có gần gũi được không. Nhưng, đó cũng là điều tôi cần học hỏi, cách cô ấy nói chuyện, đi đứng đã truyền cảm hứng cho tôi nhiều.

- Trong cuộc thi, mỗi người sẽ có màu sắc riêng, làm cách nào để bạn hòa đồng vẫn giữ được sự cá tính?

Chúng ta đều muốn có những người bạn đích thực trong vòng tròn cộng đồng và học hỏi từ họ. Tôi, Hạnh, Ngọc bộc lộ điều đó nhưng trong cuộc thi, có nhiều người có lòng trắc ẩn hay kỹ năng trình diễn tốt... Những khía cạnh này sẽ có người mạnh và có người không mạnh bằng, tìm được điểm chung để chơi chung với nhau là điều quan trọng nhất.

412318452 3008766839253465 8723586104544227477 n.jpg
Cao Thiên Trang

Thiên Trang giới thiệu bản thân ở Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam:

- Tố chất nào trong con người bạn phù hợp với danh hiệu Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam?

Đó là những hành động của tôi. Tôi có thể tập luyện trong thời gian rất dài để rèn luyện bản thân. Tôi không hối tiếc về quá khứ của mình. Tôi không nhìn lại để thấy đã làm được hay chưa làm được điều gì. Đó là điều tôi luôn tự hào về bản thân. Tôi là người hành động nhiều hơn nói. 

- Nếu trở thành Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2023, những thử thách nào bạn nghĩ đã phải đối mặt để đạt được danh hiệu này?

Điều quan trọng là tôi phải rèn luyện để xứng đáng với danh hiệu này. Và tôi nghĩ, một người có một cuộc sống tuyệt vời không phải là thay đổi cả thế giới mà là thay đổi chính mình.

- Bạn thấy phần trình diễn trong đêm bán kết như thế nào? 

Cơn sóng của ngành người mẫu vẫn chảy trong tôi nhiều. Tôi vẫn bị cuốn theo cơn sóng đó, tôi không thả lỏng hay thật sự tận hưởng khoảnh khắc đang ở trên sàn. Khi diễn bán kết xong, tôi nhận ra đó là điểm rơi, và khi có điểm rơi sẽ bắt đầu đi lên, tích lũy dần để tiếp tục. Tôi bắt đầu lấy lại được tinh thần. 

Từ lúc đi thi đến giờ, tôi giảm từ 58kg xuống còn 53kg. Khung xương nhỏ nên bây giờ trông tôi hơi gầy.

- Ở vòng phỏng vấn kín, giám khảo đã "quay" bạn trong bao lâu?

Khoảng 15-20 phút. Mọi người đã hỏi một câu rất hay: “Lý do vì sao bạn đi tu 3 lần?”. Tôi trả lời đã có những nút thắt trong lòng khi bố mất, không thể ở cạnh lúc đó… Khi ấy, tôi bị rối loạn lo âu và rối loạn hoảng sợ. Sau đó, tôi qua Làng Mai, gặp nhiều hoàn cảnh khác nhau giúp tôi gỡ nút thắt trong lòng. Vì thích môi trường đó, tôi mới quay lại lần 2, lần 3.

- Thiên Trang đến với thiền định thế nào?

Sau đại dịch Covid-19, đến bây giờ, tôi đã theo thiền định được 3 năm. Tôi thường dành 15-30 phút mỗi ngày để thiền. Khi ngồi thiền vào buổi sáng hay lúc rảnh rỗi, tâm trí tôi thư giãn, tôi điều khiển được cảm xúc bên trong. Điều này giúp tôi rất nhiều khi tôi tham gia cuộc thi. Tôi nghĩ ai cũng cần điều gì đó để trưởng thành, trở thành phiên bản tốt hơn. 

Lịch trình cuộc thi của tôi khá kín nhưng tôi cũng có vài khoảng thời gian rảnh để thực hiện bài tập thiền ngắn. 

- Điều mà nhiều người khác nghĩ sai về mình mà bạn muốn thay đổi?

(Cười) Mọi người nghĩ mặt tôi ác nhưng thật ra vì cái “cốt” người mẫu tồn tại trong tôi rất lâu. Hơn nữa, tôi có một gương mặt góc cạnh, nhiều khi thả lỏng đã khiến mọi người hiểu lầm. Đó là điều tôi luôn trăn trở, nhưng thay đổi nhanh thì khó, tôi sẽ cố gắng từ từ thay đổi giao diện của mình.

Thật ra, những lúc tôi căng thẳng tột độ bản chất bên trong - sự quyết liệt - vẫn sẽ khiến tôi nóng tính. Tôi cần thời gian để sửa, còn trong giao tiếp bình thường vẫn rất thoải mái vì nghĩ ai cũng muốn đón nhận nguồn năng lượng đó.

- Ở độ tuổi 30, đối với những người phụ nữ đã kinh doanh, họ sẽ chú tâm sự nghiệp nhiều hơn. Bạn thấy lựa chọn đi thi hoa hậu có liều?

Có rất nhiều góc nhìn về phụ nữ tuổi 30: phải lập gia đình, có sự nghiệp riêng, độc lập tài chính… Tôi quan trọng trải nghiệm của bản thân vì có trải nghiệm mới có kiến thức, có sai lầm và được học hỏi. Học hỏi từ mọi điều xảy ra trong cuộc sống sẽ giúp hoàn thiện mình. Biết đâu khi đến với Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, tôi lại tìm ra được sự nghiệp mới, khía cạnh mới trong con người, giúp ích cho công việc hay cho những điều tốt đẹp trong tương lai. 

- Phụ nữ ở tuổi 30 thi sắc đẹp sẽ trải nghiệm ra sao?

Khi có kinh nghiệm, tôi sẽ có chút soi xét về mọi thứ trong cuộc sống. Tôi lý tính, còn Cẩm Tiên (thí sinh Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam- PV) luôn nhìn thấy vẻ đẹp đằng sau chuyện không như ý. Khi tôi kể cho Tiên nghe chuyện ai đó làm tôi không thoải mái, cô ấy chỉ cho rằng ngày hôm đó người ấy gặp chuyện không vui, chứ thực ra người ta không xấu. Bản chất của họ khác với cảm xúc của họ.

Tôi học được từ cô ấy rất nhiều. Mọi người đánh giá tôi là thí sinh mạnh, nhưng tôi cũng sẽ góp nhặt những điều tốt đẹp của mọi người để hoàn thiện.

409811624 3005973829532766 8348655909567654757 n.jpg
Cẩm Tiên và Thiên Trang.

- Khoảnh khắc nào khiến bạn xúc động nhất trong cuộc thi này?

Trong đêm trình diễn bán kết, khi tôi nhìn thấy ê-kíp, các nhân viên… đang thực hiện công việc của mình trên màn hình lớn, thấy hàng nghìn người đang nhìn tôi, tôi xúc động khi từng cử chỉ của tôi được quay một cách đẹp nhất. Tôi trân trọng khoảnh khắc đó.

- Nếu được lựa chọn một người phụ nữ nổi tiếng để trở thành, bạn chọn ai và vì sao?

Hình mẫu tôi muốn hướng tới là Angelina Jolie. Tôi đã đọc hết tiểu sử của cô ấy. Năm 16 tuổi, cô ấy rất nổi loạn. Cô ấy có một bộ sưu tập dao găm và tự làm tổn thương, cô có những cuộc tình, những góc tối trong quá khứ. Đến khi 26-28 tuổi, cô ấy bắt đầu có những thành tựu đầu tiên, cô hướng đến trẻ em, hướng đến châu Phi. Cô ấy nhận trẻ em ở nhiều nơi làm con nuôi, thay đổi cuộc đời họ, làm mọi thứ để cống hiến cho trẻ em và phụ nữ ở châu Phi. 

Minh Nguyễn - Khánh Đoan