“Chúng mình lên kế hoạch đi du lịch nước ngoài từ sau Tết, thời điểm các nước mở cửa trở lại sau hai năm chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Tuy nhiên, gần nửa năm sau, chuyến đi mới diễn ra khi mình và chị dâu thu xếp ổn định được mọi thứ”, Lan Phương nói.

Lan Phương (bên phải) vừa tốt nghiệp trường đại học quốc tế RMIT còn Minh Huyền (bên trái) từng theo học tại Học viện Hàng không và hiện đang phụ giúp công việc kinh doanh cho gia đình.

Từng nhiều lần du lịch nước ngoài nhưng lần này, Lan Phương (SN 1998, quê ở Ninh Bình) thấy háo hức hơn vì có thêm người bạn đồng hành đặc biệt là chị dâu - Minh Huyền (SN 1997, quê ở Nam Định). Còn với Huyền, đây là lần đầu 9X xuất ngoại nên có chút bỡ ngỡ.

Đây cũng là chuyến đi kỷ niệm 5 năm quen biết nhau của cả hai. Trước khi trở thành người một nhà, Lan Phương và Minh Huyền đã là bạn bè thân từ trước.

“Chúng mình quen biết và gặp gỡ nhau nhờ có hai mẹ là bạn thân. Chính hai mẹ đã âm thầm mai mối anh trai mình cho Minh Huyền và từ khi trở thành chị em dâu, chúng mình lại càng thêm gắn kết”, Lan Phương kể về mối quan hệ thân thiết với chị dâu Minh Huyền.

Cặp chị dâu - em chồng 9X thích thú chụp hình trước Cung điện mùa hè (Áo).

Cô gái trẻ tiết lộ, ý tưởng đi nước ngoài cùng chị dâu xuất hiện sau khi cô đọc bài viết về chuyến du lịch qua 18 nước của cặp bạn thân nhân dịp kỉ niệm tình bạn 18 năm. Cảm thấy điều này khá hay, ý nghĩa nên 9X ngỏ lời với chị dâu và may mắn nhận được sự nhiệt tình hưởng ứng.

Chuyến đi của Lan Phương và Minh Huyền kéo dài 15 ngày, khởi hành từ 10/9, đi qua 5 quốc gia gồm: Pháp, Đức, Áo, Slovakia và CH Séc. Cả hai chọn đi tour, tránh phải “đau đầu” lựa chọn các dịch vụ lưu trú, di chuyển hay ăn uống.

Hai chị em thích thú tham gia lễ hội bia nổi tiếng ở Đức.

Đức là nơi Lan Phương và Minh Huyền ở lại lâu nhất. Cặp du khách chị dâu - em chồng dành nhiều thời gian khám phá Munich - thành phố lớn thứ 3 tại quốc gia này.

Vì gia đình kinh doanh trong lĩnh vực liên quan đến bia nên cả hai muốn tìm hiểu và trải nghiệm về thức uống nổi tiếng ở Đức - đất nước được mệnh danh “xứ sở bia”.

Họ tham gia lễ hội bia Oktoberfest, ngoài ra còn ghé triển lãm Drinktec và tham quan, mua sắm.

“Chúng mình thấy choáng ngợp và có trải nghiệm đáng nhớ tại lễ hội bia Oktober Festival. Lễ hội này có quy mô lớn, đặc biệt là sau dịch lại được tổ chức rất hoành tráng và đông đúc.

Ở Đức, Lan Phương và Minh Huyền trải nghiệm nhiều món ăn địa phương, trong đó ấn tượng nhất là món tráng miệng caramen tại một khách sạn 5 sao.

Ngoài thưởng thức bia Đức, chúng mình còn được nghe nhạc truyền thống, xem các màn biểu diễn, thể hiện khả năng uống bia “đỉnh cao” của các cô gái xinh đẹp nơi đây”, Lan Phương chia sẻ.

Hai cô gái trẻ cũng cảm thấy ấn tượng với đồ ăn tại lễ hội. Họ được phục vụ mỗi người một con gà tây nướng loại nhỏ, ăn no căng bụng hay thưởng thức món chân giò quay thơm ngon.

Lan Phương thừa nhận, mỗi quốc gia lại mang một vẻ đẹp riêng và để lại trong lòng hai cô gái trẻ những cảm xúc khó tả. Điểm đến mà cả hai thích nhất là làng cổ Hallstatt, nằm ở phía bắc nước Áo.

Khung cảnh nên thơ bên làng cổ Hallstatt (Áo).

Khung cảnh nơi đây hiện lên thơ mộng, bao quanh bởi dãy núi Alps mờ sương với những ngôi nhà “nép mình” bên núi. Ngôi làng cổ kính ấy cũng được ưu ái mệnh danh là hòn ngọc của nước Áo. Nếu có cơ hội, Lan Phương và Minh Huyền vẫn muốn quay trở lại để tận hưởng vẻ đẹp tuyệt vời ở ngôi làng cổ này lần nữa.

Hai chị em check-in tại Quảng trường Old Town (ảnh giữa) và Đồng hồ thiên văn ở Praha, CH Séc.

Cặp đôi 9X ghé thăm và trải nghiệm tại Bratislava (Slovakia) - thủ đô duy nhất nằm ở biên giới ba quốc gia.

Lan Phương và Minh Huyền không gặp khó khăn trong chuyến du lịch nước ngoài. Ngoại trừ ngày đầu tiên trời mưa, những ngày còn lại, thời tiết rất ủng hộ họ.

Lan Phương tiết lộ, tổng chi phí chuyến đi là hơn 120 triệu đồng/người. Cô gái trẻ hy vọng thời gian tới có thể cùng chị dâu tiếp tục đặt chân tới nhiều quốc gia khác. Đặc biệt, cô muốn được trải nghiệm “săn” cực quang ở Thụy Sĩ, Iceland.

Ảnh: Lan Phương