Vượt lên chính mình sau những tự ti, mặc cảm

Chị Hòa hiện làm photoshop tại Trung tâm Nghị lực sống, còn chồng đang làm việc chỉnh sửa ảnh dữ liệu tại một công ty Hàn Quốc. Cả hai đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội. 

Đám cưới của anh Tưởng và chị Hòa vừa diễn ra cách đây ít ngày, được sự chúc phúc của hai bên gia đình và bạn bè, xóm giềng. Hai nhân vật chính trong đám cưới là những người tí hon, cao 1m30.

Anh Tưởng và chị Hòa quen nhau qua mạng xã hội

Nói về hoàn cảnh của mình, chị Hòa cho hay, khi sinh ra, chị nặng 3,2 kg như bao đứa trẻ bình thường khác. Đến khi đi học lớp 4, lớp 5, chị lại không được như các bạn. Trong khi bạn bè cứ thế lớn lên thì chị lại không có dấu hiệu phát triển về chiều cao. Được gia đình đưa đi khám, bác sĩ kết luận chị bị thiếu hormone sinh trưởng. Nhưng khi đó điều kiện kinh tế còn khó khăn, bố mẹ không thể đưa chị đi chữa trị. 

Chồng chị, anh Tưởng cũng có hoàn cảnh giống như vậy. Hai số phận, hai con người đồng cảnh ngộ, đồng cảm về trái tim đã gặp được nhau nhờ mối nhân duyên trên mạng xã hội. 

Biết tình trạng của mình, chị Hòa rất buồn. Bản thân luôn tự ti khi tiếp xúc với bạn bè vì hay bị họ trêu chọc. 

Hai người sau 3 năm yêu đã quyết định về chung một nhà.

"Người thì buồn cười vì ngoại hình của mình, người lại nhìn bằng ánh mắt kì thị, soi mói. Mình không dám xuất hiện trước đám đông nhất là trong các buổi tụ tập bạn bè, họp lớp. Học hết lớp 9 thì mình nghỉ, không dám học tiếp vì sợ bị kì thị", chị Hòa tâm sự. 

Sau khi nghỉ học, chị Hòa tự mở một cửa hàng tạp hóa nhỏ rồi đi trông trẻ. Sau này, biết đến trung tâm Nghị lực sống, chị đã nộp hồ sơ xin đi học và làm việc tại đây từ đó.

Từ ngày vào trung tâm, chị Hòa đã thay đổi cái nhìn về bản thân cũng như tư tưởng sống. Có nhiều người hoàn cảnh còn éo le hơn cả chị, người ngồi xe lăn, người không đi lại được… khiến chị nhận ra mình còn may mắn hơn họ. Chị như được tiếp thêm sức mạnh, cố gắng hết mình vì tương lai. 

Chuyện tình đẹp qua Facebook nhờ trái tim đồng điệu

Chị Hòa và anh Tưởng quen nhau qua Facebook. Trước khi quen chị Hòa, anh Tưởng làm ở công ty may tại Thái Bình. Nhân duyên đến trong một lần anh Tưởng thấy Facebook của chị Hòa, người có hoàn cảnh giống mình nên chủ động kết bạn làm quen. 

Chị Hòa luôn tin tưởng vào tình yêu của mình.

Thấy một người đồng cảnh, chị Hòa cảm thấy được chia sẻ nên cũng đồng ý kết bạn và nói chuyện. 

Thời gian đầu, hai người thường xuyên nói chuyện, coi nhau là bạn. Nhưng sau này, khi anh Tưởng nhận ra tình cảm dành cho chị Hòa, anh chủ động “tấn công”. Biết được tình cảm của đối phương, chị Hòa có chút ái ngại .Chị sợ chuyện ngoại hình sẽ là rào cản khiến cả hai khó đến với nhau. 

"Ngày đó anh làm ở Thái Bình, mình làm ở Hà Nội nên tháng nào anh cũng lên thăm mình. Thấy anh nhiệt tình, bạn bè mình rất muốn vun đắp, họ thường xuyên động viên mình đồng ý yêu anh để anh khỏi vất vả", chị Hòa nói.

Sự chân thành, nhiệt tình của anh Tưởng đã khiến trái tim chị Hòa rung động và nảy sinh tình yêu từ lúc nào không hay. Anh Tưởng dành nhiều lời khen ngợi cho vợ, là người hiền lành, nết na. Chị Hòa cũng nhận ra, ở bên anh Tưởng, chị cảm nhận được tình yêu và sự quan tâm khác với những người đã từng tìm hiểu chị trước đó. Hai hoàn cảnh giống nhau, hai trái tim đồng điệu đã thực sự rung động vì đối phương. 

Chị Hòa chỉ hi vọng hai người lúc nào cũng yêu thương, che chở, luôn là chỗ dựa cho nhau để cuộc sống luôn vui vẻ, hạnh phúc.

Nhưng khi anh Tưởng ngỏ lời muốn cưới, chị Hòa lại lưỡng lự. Chị chỉ muốn hai đứa cứ yêu nhau như thế này, chuyện cưới xin không dám nhắc đến. Anh Tưởng thì cho rằng cả hai về chung một nhà, cuộc sống sẽ dễ dàng sẻ chia hơn. 

"Những lần về nhà anh ấy, thấy gia đình đoàn tụ, ấm áp, mình cũng muốn có một tổ ấm cho riêng mình. Bố mẹ hai bên cũng lo lắng, sợ hai con như vậy lấy nhau về thì tương lai sẽ như thế nào. Nhưng mưa dầm thấm lâu, tình cảm ngày càng sâu đậm hơn đặc biệt là sau lần mình mời anh ấy ở lại nhà mình ăn Tết năm vừa rồi. Lúc đó anh ấy khá lưỡng lự vì hai đứa “chưa là gì của nhau” lại ở nhà mình ăn Tết thì hơi ngại với hàng xóm. Vậy nên mình quyết định xin phép bố mẹ nói chuyện người lớn, tổ chức đám cưới cho hai đứa”, chị Hòa bộc bạch. 

Đám cưới của chị Hòa và anh Tưởng được tổ chức cách đây ít ngày tại Thái Bình sau 3 năm yêu nhau. Tình cảm của anh chị đã tiếp thêm sức mạnh cho nhiều người chưa dám vượt qua rào cản của bản thân. Chị Hòa chỉ hi vọng hai người lúc nào cũng yêu thương, che chở, luôn là chỗ dựa cho nhau để cuộc sống luôn vui vẻ, hạnh phúc. 

Tú Linh 

Ảnh: NVCC