Phạm Ngân Thảo (biệt danh Thánh Sún, quê Đồng Tháp) lớn lên trong một gia đình có hoàn cảnh trớ trêu. Năm Ngân Thảo 12 tuổi, cha cô bị suy thận nặng khiến gia đình lâm vào cảnh khốn cùng. 

Ngân Thảo phải bươn chải bán bánh phụ mẹ kiếm tiền lo cho gia đình. Sau đó, để được tiếp tục đến trường, Ngân Thảo xin mẹ vừa bán bánh vừa đi học. Khi mẹ đồng ý, Ngân Thảo “cả gan” mang bánh vào trường nhờ các cô trong căng tin bán giúp. 

Sự hiểu chuyện, học giỏi, chịu khó của Ngân Thảo khiến các thầy cô, bạn bè yêu quý và giúp đỡ cô bé rất nhiều. Nhưng năm Ngân Thảo học lớp 11, biến cố lần nữa ập xuống gia đình khi mẹ cô bất ngờ bị tai biến mạch máu não.

Vì hoàn cảnh gia đình, Ngân Thảo phải nghỉ học từ năm lớp 11.

Vốn là học sinh giỏi ở trường, còn được đại diện học sinh đọc diễn văn tri ân thầy cô nhân ngày 20/11 nhưng vì hoàn cảnh, Ngân Thảo phải chấm dứt tất cả. Cô khép lại giấc mơ làm luật sư, dừng lại cả việc tốt nghiệp cấp 3. Mong ước duy nhất của Ngân Thảo lúc ấy chỉ là: “Mẹ đừng chết là được rồi!”.  

Vượt qua bao khó khăn và cố gắng, hiện cuộc sống của Ngân Thảo đã ổn định. Trong chương trình Gõ cửa thăm nhà mới đây, Ngân Thảo khoe đã xây dựng nên cơ ngơi là 2 căn nhà khang trang - một căn nhà cho mẹ, ông nội và các anh chị em sinh sống, một căn là nơi cô dành cho việc kinh doanh, hàng ngày livestream “chốt đơn” trên các mạng xã hội. 

Hai căn nhà được xây dựng gần nhau để Ngân Thảo vừa làm việc, vừa tiện chăm sóc cho mẹ và ông nội. Sự tận tụy, hiếu thảo của Ngân Thảo khiến cả gia đình tự hào. Dù vậy, cô nàng vẫn luôn ôm nỗi niềm day dứt, tiếc nuối dành cho người cha đã khuất của mình. 

“Sau khi mẹ bệnh một năm thì ba mất, lúc đó em còn nhỏ nên dù buồn thì cũng không cảm nhận được hết nỗi đau. Càng về sau này, em mới biết sự mất mát đó rất lớn. Bây giờ cuộc sống đã đủ đầy, em chỉ mong cha còn để lo cho cha được như em lo cho nội và mẹ. Tất cả những gì em cố gắng đều vì gia đình, không quan tâm trên mạng người ta nói xấu gì mình. Chỉ cần nội và mẹ khỏe, sống lâu với em, gia đình đủ đầy là em vui lắm rồi”, Ngân Thảo nức nở tâm sự. 

Khi Ngân Thảo tiết lộ về hạnh phúc riêng, những người có mặt càng xúc động và bất ngờ hơn. 

Ngân Thảo cho biết, cô và chồng (anh Lê Hoài Đức, quê An Giang) đã đăng ký kết hôn từ lâu nhưng vẫn chưa sống chung một nhà vì cô còn phải ở bên để chăm sóc cho mẹ bệnh nặng và ông nội đã lớn tuổi. 

Hoài Đức - chồng của Ngân Thảo cũng rất ủng hộ vợ trong việc báo hiếu gia đình.

“Ngay từ đầu mình đã hiểu hoàn cảnh của Thảo, thương Thảo thì thương luôn gia đình của Thảo. Mình thấy vợ chồng cũng không nhất thiết phải ở chung, dù sao cũng quen rồi, miễn sao vui vẻ, hạnh phúc là được. Những lúc Thảo gặp khó khăn, vất vả, mình cũng an ủi vì ông bà không còn nhiều thời gian nữa, nên chu toàn cho người lớn trước, sau này tới mình cũng không sao!”, Hoài Đức bày tỏ. 

Cặp đôi đã đăng ký kết hôn nhưng vẫn chưa sống chung nhà.

Trước sự thấu hiểu của Hoài Đức, Ngân Thảo cũng bộc lộ cảm xúc áy náy với gia đình chồng: “Hiện tại em rất bận, không có thời gian phụ giúp gia đình chồng, có thì cũng chỉ xuống ăn bữa cơm. Em cũng không thể dành thời gian đi chơi, hẹn hò với chồng mỗi khi quá căng thẳng. Ngày này qua tháng nọ, em phát hiện mình bị cuốn vào công việc mà quên dành thời gian cho gia đình”. 

Với những trăn trở làm thế nào để có thể báo hiếu đồng thời hai bên gia đình của Ngân Thảo, MC Ngọc Lan động viên: “Chị rất quý cách em báo hiếu với gia đình. Hai đứa ráng vượt qua giai đoạn này, vốn dĩ hai đứa đang chung chí hướng nên không lo gì cả. Tụi em có thể sửa lại nhà Đức thêm 1 phòng nữa để Thảo livestream. Và hai đứa có thể chia ra lúc ở nhà vợ, lúc ở nhà chồng để lo được cho hai bên”.

Cuối chương trình, vợ chồng Ngân Thảo cũng bày tỏ dự định tương lai và tổ chức lễ cưới vào tháng 2/2023 để tiện bề chung sống. Cô cũng hài hước gửi lời đến mẹ ruột: “Mẹ đừng lo con theo anh Đức mà bỏ mẹ, dù thế nào con cũng sẽ lo cho mẹ và ông nội đầy đủ”.