Với Thuý Ái và Minh Khoa, con số 1 có ý nghĩa rất đặc biệt. Ái và Khoa là bạn học chung một lớp cao đẳng, có cùng một quê, khi ra trường cả hai làm cùng một công việc ở cùng một công ty. Cả hai kết hôn vào ngày 1/1/2023, đánh dấu chặng đường tình yêu đến năm thứ 10. 

Cặp đôi "số 1" Thuý Ái và Minh Khoa

Và để cho kỳ trăng mật duy nhất trong đời trở nên thật ý nghĩa, Thuý Ái và Minh Khoa đã quyết định thực hiện một hành trình thật dài, đi hết 63 tỉnh thành của Việt Nam. 

Khi Ái đưa ra ý tưởng, Khoa lập tức đồng ý. “Tụi mình may mắn nhận được sự ủng hộ của gia đình và cả công ty mà tụi mình đang làm việc. Sếp và đồng nghiệp hỗ trợ rất nhiều để tụi mình có thể vừa đi du lịch vừa làm việc online.” Thuý Ái chia sẻ. 

Đôi vợ chồng trẻ đã lên kế hoạch trước hai tháng để chuẩn bị về tài chính. Chăm chỉ làm việc và tiết kiệm, thậm chí bán cả vàng cưới. Khi đã đủ chi phí, cả hai cùng lên kế hoạch cụ thể về lịch trình di chuyển, các địa điểm tham quan, các món ăn đặc sản và nơi lưu trú. 

Ban đầu dự kiến cả hai sẽ đi khoảng 2 tháng với chi phí 100 triệu  đồng, nhưng tới hiện tại thì thời gian đã kéo dài hơn dự kiến ban đầu. 50 ngày trôi qua và cặp vợ chồng đã đi được 42 tỉnh, dự kiến 20 tỉnh còn lại sẽ hoàn thành trong một tháng tới. 

Chọn phương tiện di chuyển là xe ô tô gia đình tự lái để có thể chủ động dừng chân ngắm cảnh, nghỉ ngơi bất cứ khi nào cần. Dù đã đi suốt gần hai tháng, nhưng Thuý Ái và Minh Khoa đều không hề cảm thấy mệt mỏi mà luôn vui vẻ, thích thú và tràn đầy năng lượng. 

“Hành trình này khiến mình rất bất ngờ vì Việt Nam có nhiều cảnh đẹp đến như vậy. Có nhiều địa điểm tụi mình rất là thích như sông Nho Quế của Hà Giang, suối Lê Nin của Cao Bằng, Vịnh Hạ Long của Quảng Ninh, Tràng An của Ninh Bình và các hang động của Quảng Bình… Ở đâu cũng thấy thiên nhiên hùng vỹ, cảnh sắc đa dạng mà không một máy ảnh hay thiết bị nào có thể diễn tả được.

Phải tự đi, tự tận mắt chứng kiến mới có thể cảm nhận hết được. Ngoài thấy được cảnh đẹp của quê hương đất nước, tụi mình còn cảm nhận sâu sắc hơn về văn hoá, con người, ẩm thực của từng vùng miền.

Khi đi đến những địa danh lịch sử - chứng tích chiến tranh thì tụi mình sẽ tìm hiểu để nhớ lại, bổ sung các kiến thức lịch sử chưa biết hoặc đã quên.

Tụi mình còn được hoàn thiện thêm về kiến thức địa lý trong nước khi bây giờ cả hai đứa đều thuộc làu vị trí 63 tỉnh thành của Việt Nam.” Thuý Ái chia sẻ về hành trình của mình. 

Khi đến mỗi vùng đất, Ái và Khoa đều cố gắng để có thật nhiều những trải nghiệm thú vị, mới mẻ như tự tay hái mận ở Mộc Châu, khám phá Hang Tối ở Quảng Bình…

Đặc biệt, khi đi leo bộ hơn 5 km lên sống lưng khủng long ở Bình Liêu, Quảng Ninh, đôi vợ chồng còn gặp hai cô chú người Hà Lan đã hơn 70 tuổi nhưng vẫn cùng nhau đi khắp nơi, trải nghiệm rất nhiều thử thách. Cuộc trò chuyện đó đã tiếp thêm rất nhiều cảm hứng cho Ái và Khoa, cùng với niềm hy vọng đến khi về già, cả hai vẫn sẽ luôn bên nhau để thực hiện những hành trình khác. 

Trong hành trình đi dọc đất nước cùng nhau, tuy đã có sự chuẩn bị trước nhưng vẫn có những sự cố thử thách như khi đi lạc vào những cung đường khó, hay qua gần cả khu vực biên giới. Mỗi thử thách lại cho Ái và Khoa thêm kinh nghiệm và những kỷ niệm về chuyến hành trình.

Khi Ái và Khoa thực hiện chuyến trăng mật độc đáo này, có những ý kiến cho rằng cả hai hơi lãng phí và bốc đồng. Tuy nhiên cặp đôi lại có suy nghĩ khác. “Tiền hết có kiếm lại, da đen có thể trắng lại, nhưng tuổi trẻ là thứ không bao giờ quay lại được. Vì vậy tụi mình muốn sống một cuộc đời thật đẹp, thật đáng nhớ, để không phải nuối tiếc những điều chúng ta đã không dám thực hiện. “

Sau khi kết thúc hành trình trăng mật, cặp đôi sẽ trở lại Sài Gòn để tiếp tục làm việc và chia sẻ lại những cảnh đẹp mà cả hai đã đi qua cũng như kinh nghiệm đi xuyên Việt 63 tỉnh thành, truyền cảm hứng cho những người cùng đam mê xê dịch. 

Ảnh: NVCC