Một cặp vợ chồng mới cưới tại thành phố Nam Xương đã dành đêm tân hôn để chép điều lệ của Đảng Cộng sản Trung Quốc, Shanghaiist đưa tin.

Các bức ảnh về một cặp tân lang, tân nương đang ngồi chép những dòng điều lệ gần chiếc giường cưới phủ đầy bóng bay đã nhanh chóng lan truyền trên các mạng xã hội Trung Quốc.

{keywords}

Lý Vân Bằng và vợ Trần Tuyên Trì đều làm việc tại Cục Đường sắt Nam Xương, tỉnh Giang Tây. Đôi uyên ương đã chép điều lệ đảng để "tạo một kỷ niệm đáng nhớ" trong ngày trọng đại, một đồng nghiệp của cặp đôi này cho biết.

{keywords}

Chính quyền Trung Quốc đang thực hiện chiến dịch dài 100 ngày, kêu gọi chép điều lệ đảng cũng như các bài phát biểu của Chủ tịch Tập Cận Bình. Chiến dịch nhằm giúp công dân nâng cao nhận thức về điều lệ đảng, nâng cao lòng tin vào chủ nghĩa xã hội kiểu Trung Quốc. 

Hiện không rõ cặp đôi này đã chép bao nhiêu điều trong tổng số 53 điều lệ của đảng dài 17.300 chữ. Tuy nhiên, họ đã đăng một tờ giấy viết tay với hàng chục ký tự và một hình trái tim đỏ chói ở phía dưới lên trên mạng.

{keywords}

Một số cư dân mạng đã tỏ ra hoài nghi về hành động lãng mạn "kỳ quặc" của cặp đôi này. Một người sử dụng Sina Weibo cho rằng, "còn nhiều điều thú vị hơn để làm trong đêm tân hôn".

Sầm Hoa