Không chỉ trên thế giới mà ngay tại Việt Nam, những chiếc xe sang trọng đẳng cấp thường gắn liền hình ảnh với doanh nhân giàu có. Một trong những chủ tịch tập đoàn nhận được rất nhiều sự quan tâm của giới mê xe trong nước, đó chính là ông Trịnh Văn Quyết khi sở hữu 2 siêu phẩm mà hiếm người có cơ hội được trải nghiệm.

Vị chủ tịch của FLC chính là nhân vật đại gia bí ẩn sở hữu chiếc Rolls-Royce Phantom Lửa thiêng ra mắt Việt Nam vào tháng 10/2015. Sự nổi tiếng của chiếc xe này còn lan ra quốc tế khi những trang tin ô tô nổi tiếng như Carscoops hay AutoBlog đều lên bài về Phantom Lửa thiêng.

Với người Châu Á, Lửa thiêng là hình ảnh thể hiện cho mệnh Hỏa trong ngũ hành, đại diện cho sự phát triển, tấn tới, phù hợp theo quan niệm của những doanh nhân thành đạt. Bên cạnh đó, chiếc Rolls-Royce này là mẫu đầu tiên nằm trong bộ sưu tập Trống đồng Đông Sơn DSC (Dong Son Collection) mà hãng siêu sang Anh quốc thiết kế riêng theo đơn đặt hàng, do đó nó không hề đụng hàng.

Cách đây 7 năm khi Rolls-Royce Phantom Lửa Thiêng cùng giá bán lên tới 50 tỷ đồng (chưa tính chi phí lăn bánh) khiến đây là chiếc xe đắt đỏ thứ nhì Việt Nam thời điểm ấy, chỉ sau chiếc siêu xe Bugatti Veyron về Việt Nam năm 2012 của đại gia Minh Nhựa.

Sự độc đáo không có xe thứ hai của Phantom Lửa thiêng đến ngay từ vẻ ngoài, nổi bật với hai tông màu đỏ Madeira và vàng Sunrise kết hợp. Hông xe có biểu tượng trống đồng kết hợp với đường coachline kép màu vàng tạo vẻ sang trọng quyền quý. Đặc biệt, logo Spirit of Ecstasy trên đầu được mạ vàng 24k như một điểm nhấn cho sự giàu sang. Những ý tưởng thiết kế này đều được gửi từ Việt Nam và các nghệ nhân ở Goodwood chắp bút từng nét vẽ mất gần 10 thángmới hoàn thiện.

Lửa thiêng cũng là chiếc Rolls-Royce Phantom đầu tiên tại Việt Nam trang bị vách ngăn riêng tư, nhưng vẫn có trang bị khác như trên bất kỳ chiếc Rolls-Royce nào như hộc đựng ly rượu, tủ lạnh, trần xe bằng đèn sợi quang hàng ngàn bóng LED li ti như một bầu trời sao. 

Trang bị sức mạnh cho chiếc Rolls-Royce Phantom Lửa thiêng là động cơ V12, dung tích 6.75 lít, công suất tối đa 453 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 720 Nm. Xe tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 6,1 giây, và có vận tốc tối đa 250 km/h. 

Mercedes-Maybach S600 Pullman của đại gia Trịnh Văn Quyết (ảnh: Theo AutoPro)

Bên cạnh Rolls-Royce Phantom Lửa thiêng thì chiếc siêu sang Mercedes-Maybach S600 Pullman cũng thường xuyên được thấy di chuyển trong khu vực của FLC. Chiếc xe này xuất hiện từ đầu năm 2019 và thuộc đời 2017, đồng thời là chiếc  S600 Pullman thứ 2 cập bến Việt Nam.

Mercedes-Maybach S600 Pullman là dòng xe mà nhiều đại gia cũng như nguyên thủ trên thế giới ưa chuộng, điển hình như tổng thống Nga Putin, Chủ tịch triều tiên Kim Jong-un, Tổng thống Ấn Độ...

S600 Pullman của ông Trịnh Văn Quyết thuộc thế hệ mới, ngoài việc không có lớp vỏ bọc thép và kính chống đạn như xe của các nguyên thủ, xe vẫn nổi bật với tản nhiệt tạo hình khiên chắn nhưng lớn và độc đáo hơn trước nhờ các thanh nan kép, 4 ôô cửa kính kéo dài.

Với biệt danh "biệt thự biết đi", Mercedes-Maybach S600 Pullman sở hữu không gian nội thất sang trọng với các vật liệu da, kim loại và gỗ đắt tiền. Một vách ngăn giữa khoang hành khách và tài xế giúp cho sự riêng tư của V.I.P ở khoang sau. Ở vị trí này, hành khách gần như thoải mái như ở nhà với ghế ngả điện, có tính năng mat-xa, sưởi, thông hơi, bàn làm việc, tủ lạnh mini, màn hình giải trí gắn tại vách ngăn, rèm che nắng 2 bên….

Mercedes-Maybach S600 Pullman sử dụng khối động cơ twin-turbo 6.0L V12, công suất 523 mã lực, mô-men xoắn 839 Nm. Ước tính chiếc xe về Việt Nam có giá lên tới 31 tỷ đồng.

Đình Quý (tổng hợp)

Bạn hài lòng hay thất vọng với chiếc xe đầu tiên của mình? Hãy chia sẻ câu chuyện mua ô tô lần đầu tiên của mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Cặp đôi Rolls-Royce và Bentley siêu độc của bà Nguyễn Phương Hằng

Cặp đôi Rolls-Royce và Bentley siêu độc của bà Nguyễn Phương Hằng

CEO Nguyễn Phương Hằng nổi tiếng tại Việt Nam không chỉ bởi qua các livestream mà còn gắn liền với cặp đôi siêu sang Rolls-Royce và Bentley cực khủng mà hiếm người có được.