SỰ KIỆN

Toàn cảnh vụ Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết bị bắt

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an vừa ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam ông Trịnh Văn Quyết để điều tra hành vi Thao túng thị trường chứng khoán theo điều 211, Bộ luật hình sự. Hành vi của ông Quyết xảy ra ngày 10/1/2022.

Cơ sở không xử lý hình sự 210 người liên quan vụ thao túng chứng khoán ở FLC

Sau khi xem xét tính chất và mức độ hành vi vi phạm, Cơ quan điều tra không xem xét trách nhiệm hình sự với 210 người thuộc Công ty Faros, các công ty trong hệ sinh thái FLC và người thân trong gia đình ông Trịnh Văn Quyết.

Lãnh đạo HOSE biết sai nhưng vẫn giúp Trịnh Văn Quyết chiếm đoạt nghìn tỷ đồng

Kết quả điều tra bổ sung vụ ông Trịnh Văn Quyết thao túng thị trường chứng khoán đã chỉ ra chuyện “con voi chui lọt lỗ kim” và “biết sai vẫn làm”...

Loạt người thân của ông Trịnh Văn Quyết gây khó khăn cho cơ quan điều tra

Cùng với ông Trịnh Văn Quyết, một loạt bị can là người thân của cựu Chủ tịch FLC cũng bị đề nghị truy tố. CQĐT cho rằng, những người này chưa thành khẩn khai báo, gây khó khăn cho CQĐT.

Còn ai vi phạm trong việc nâng khống vốn điều lệ FLC Faros từ 1,5 tỷ lên 4.300 tỷ?

Đối với công ty CP xây dựng FLC Faros quy định bắt buộc phải có kiểm toán. Nếu như các bị can đã có hành vi lập giả các giấy chứng nhận góp vốn để qua mắt cả công ty kiểm toán, nhà đầu tư thì việc khởi tố về hành vi lừa đảo là có cơ sở

Ông Trịnh Văn Quyết và đồng phạm nâng khống vốn FLC Faros từ 1,5 tỷ lên 4.300 tỷ

Cơ quan Cảnh sát điều tra xác định, sau khi nâng khống vốn điều lệ, ông Trịnh Văn Quyết đã chỉ đạo bán toàn bộ cổ phiếu ROS mang tên mình và 5 người nhờ đứng tên, thu về trên 6.400 tỷ và rút tiền mặt để chiếm đoạt.

Bắt thêm em gái ông Trịnh Văn Quyết

Trịnh Thị Thúy Nga, Phó Tổng giám đốc Công ty Chứng khoán BOS, bị bắt với cáo buộc thao túng và che giấu thông tin chứng khoán.

Sau NFT Trịnh Văn Quyết, nở rộ NFT đặt theo tên tỷ phú Việt

Không chỉ NFT về ông Trịnh Văn Quyết, nhiều NFT liên quan đến các tỷ phú người Việt khác cũng đang được rao bán công khai. 

 

Bắt đồng phạm giúp sức ông Trịnh Văn Quyết thao túng thị trường chứng khoán

Bà Trịnh Thị Minh Huế, cán bộ Ban Kế toán tập đoàn FLC (em ruột ông Trịnh Văn Quyết) bị khởi tố, bắt tạm giam với cáo buộc giúp sức anh trai thao túng thị trường chứng khoán. 

NFT Trịnh Văn Quyết: Bán 400 triệu không ai mua, chốt giá 120.000 đồng

Từng được rao bán với giá vài trăm triệu, các NFT Trịnh Văn Quyết giờ đây xuất hiện ngày một nhiều hơn nhưng chẳng có mấy ai mua. Nếu phát sinh giao dịch, mức giá cũng rất thấp.

Ông Trịnh Văn Quyết bị bắt và tình huống thêm những cái tên bị réo gọi

CQĐT sẽ làm rõ, ngoài ông Trịnh Văn Quyết, có đồng phạm hay pháp nhân thương mại của tập đoàn FLC tham gia hoạt động thao túng thị trường chứng khoán hay không?

FLC, Bamboo Airways có chủ tịch mới

Ông Đặng Tất Thắng sẽ chính thức đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch hội đồng Quản trị Tập đoàn FLC và CTCP hàng không Tre Việt từ ngày 31/3 cho đến khi có quyết định mới của ĐHĐCĐ và HĐQT.

Ông Trịnh Văn Quyết bị tạm giam, Cục Hàng không giám sát chặt Bamboo Airways

Chiều 30/3, Cục Hàng không Việt Nam họp khẩn với lãnh đạo hãng Bamboo Airways sau việc Chủ tịch FLC, Chủ tịch của Bamboo Airways Trịnh Văn Quyết bị bắt tạm giam.

Phó Thủ tướng: Triển khai các biện pháp bảo đảm ổn định, an toàn thị trường chứng khoán

Ngày 30/3/2022, thay mặt Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái chỉ đạo triển khai các biện pháp bảo đảm thị trường chứng khoán hoạt động ổn định, an toàn, thông suốt, minh bạch, phát triển bền vững.

Ông Lê Hải Trà nói về thao túng chứng khoán sau vụ Trịnh Văn Quyết

Ông Lê Hải Trà, Tổng giám đốc Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) chia sẻ về câu chuyện thao túng trên thị trường chứng khoán sau vụ ông Trịnh Văn Quyết bị khởi tố và bắt tạm giam để điều tra về hành vi thao túng.

FLC liên tục đề xuất loạt dự án ‘khủng’ trước khi ông Trịnh Văn Quyết bị bắt

Gần đây, tập đoàn FLC liên tục đề xuất nhiều dự án với quy mô lớn, có dự án tổng mức đầu tư lên đến 80.000 tỷ đồng.

'Kịch bản' bán cổ phiếu nhằm hưởng lợi 530 tỷ đồng của ông Trịnh Văn Quyết ra sao?

Cơ quan điều tra làm rõ việc ông Trịnh Văn Quyết thông đồng thổi giá cổ phiếu FLC; đồng thời xác định ông Quyết đã hưởng lợi bất chính hơn 530 tỷ đồng từ việc bán không công bố 74,8 triệu cổ phiếu. 

Những nấc thang của ông Trịnh Văn Quyết

Khác với các đại gia ở Việt Nam, ông Trịnh Văn Quyết không học ở nước ngoài, nổi tiếng sớm và có không ít thành công cũng như tai tiếng trên thị trường trước khi bị bắt.

Ông Trịnh Văn Quyết sở hữu xe siêu sang 31 tỷ mà Tổng thống Nga Putin ưa chuộng

Chỉ có 2 chiếc siêu sang Mercedes-Maybach S600 Pullman tại Việt Nam và một chiếc trong số đó thuộc về Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết. Đây cũng là dòng xe được Tổng thống Nga Putin, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un, Tổng thống Ấn Độ... ưa chuộng.

Nhóm cổ phiếu 'họ FLC' tiếp tục bị bán tháo, dư sàn 2.200 tỷ đồng

Nhóm cổ phiếu liên quan ông Trịnh Văn Quyết tiếp tục bị bán tháo trong phiên giao dịch sáng 30/3 với dư bán sàn lên tới 250 triệu đơn vị, trị giá khoảng 2.200 tỷ đồng.

Lùm xùm ở những dự án mang bóng dáng của ông Trịnh Văn Quyết

Bên cạnh sự hoành tráng, quy mô thì không ít dự án bất động sản của Tập đoàn FLC khi ông Trịnh Văn Quyết làm Chủ tịch HĐQT cũng vướng lùm xùm.

Những chủ nợ nghìn tỷ của FLC

Nhiều ngân hàng gồm BIDV, OCB, Sacombank đang cấp tín dụng hàng nghìn tỷ đồng cho FLC và các doanh nghiệp liên quan tập đoàn này.