Cô gái 19 tuổi giấu tên sống ở bang Goias, Brazil, chia sẻ, 8 tháng sau khi sinh con, cô không biết ai là cha của 2 đứa trẻ. Bởi vậy, cô quyết định thực hiện xét nghiệm. 

Cô thu thập DNA từ người mà cô nghĩ là cha cặp song sinh. Nhưng sau 2 lần kiểm tra, kết quả chỉ dương tính với một trong hai bé. 

Sau đó, cô gái nhớ ra mình đã quan hệ tình dục với hai người đàn ông vào cùng ngày. Kết quả xét nghiệm cho thấy, người thứ 2 là cha của bé song sinh còn lại. 

Hiện tượng này có tên khoa học là bội thụ tinh khác kỳ. 

Cặp song sinh cùng mẹ khác cha chào đời khỏe mạnh

Bác sĩ Tulio Jorge Franco giải thích trên Globo: “Có thể xảy ra trường hợp những người đàn ông khác nhau thụ tinh cho hai trứng của cùng một người phụ nữ. Các em bé có chung vật chất di truyền của mẹ, nhưng phát triển ở các nhau thai khác nhau”. 

Vị bác sĩ cho biết, hai bé sinh ra khỏe mạnh và nhấn mạnh trường hợp này cực kỳ hiếm (xác suất 1 trên 1 triệu người), ông không nghĩ mình sẽ gặp một cặp song sinh như vậy trong đời. Chỉ có khoảng 20 ca tương tự được ghi nhận trên toàn trên thế giới.

Các phương tiện truyền thông địa phương đưa tin, hai đứa trẻ hiện đã được 16 tháng tuổi. Một trong hai ông bố chăm sóc cả hai bé và hỗ trợ người mẹ. 

Những cặp song sinh cùng mẹ khác cha chỉ được phát hiện khi người thân nghi ngờ, yêu cầu xét nghiệm ADN của trẻ. Theo Conversation, một nghiên cứu cho thấy hiện tượng trên có thể xuất hiện với xác suất 1 trong 400 ca sinh đôi ở Mỹ.

Khả năng đó xảy ra khi hai trứng của một người phụ nữ được thụ tinh bởi hai tế bào tinh trùng của hai người đàn ông khác nhau.

Người phụ nữ thường phải quan hệ tình dục với cả hai người đàn ông trong vòng một ngày trước hoặc sau khi trứng rụng để cả hai trứng được thụ tinh.

Bội thụ tinh khác kỳ hiếm gặp ở người nhưng tương đối phổ biến ở các động vật như chó, mèo, bò và động vật gặm nhấm.