Chị Diệp An (SN 1992, quê ở Đồng Tháp) và anh Loïc Abadie (quốc tịch Pháp) quen biết nhau rồi nên duyên vợ chồng vào năm 2018 nhờ có chung niềm đam mê chụp hình và du lịch. Hiện chị An sở hữu một cửa hàng chuyên chụp ảnh chân dung, còn anh Abadie hoạt động trong lĩnh vực tư vấn tài chính.

Sau đính hôn, chị An cùng chồng di chuyển tới Sài Gòn, lên máy bay tới Đà Lạt để tận hưởng tuần trăng mật. Đây cũng là lần đầu tiên chị trải nghiệm đi máy bay.

Chị An chụp ảnh cùng người chồng quốc tịch Pháp nhân chuyến du lịch Huế (ảnh trái) và check-in cùng gia đình chồng tại Hội An (ảnh phải).

Trước đây, chị An không có nhiều cơ hội đi du lịch, chỉ tranh thủ ghé thăm các điểm đến gần vào mỗi dịp hè như Đà Lạt, Phan Thiết và Đồng Nai. Còn anh Abadie từng theo nghề giáo viên nhưng vì yêu thích sự tự do và muốn khám phá các vùng đất nên quyết định chuyển công việc để dành thời gian theo đuổi đam mê.

Anh đặc biệt thích “săn” các khoảnh khắc về hiện tượng thiên nhiên kỳ thú như sấm chớp, bão,… và từng “bội thu” loạt ảnh sấm đẹp ở Đồng Tháp (quê nhà chị An) và Châu Đốc (An Giang).

Những bức ảnhh về sấm chớp mà anh Abadie chụp được tại quê vợ - Cù Lao Tây, Đồng Tháp (ảnh trái), ở Châu Đốc thuộc tỉnh An Giang (ảnh giữa) và ngay trên chính quê nhà - đảo Reunion (ảnh phải).

Tại Việt Nam, cặp vợ Việt chồng Pháp từng du lịch nhiều nơi, đặt chân tới khoảng 20 tỉnh thành khắp cả nước như Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng, Đà Nẵng, Ninh Bình, Huế, Phan Thiết (Bình Thuận), Phan Rang (Ninh Thuận), Đắk Lắk, Lào Cai,…

Anh Abadie dành nhiều tình cảm đặc biệt với Việt Nam. Ngoài thời gian cho công việc ở Pháp, bất cứ khi nào rảnh rỗi, anh lại cùng vợ về Việt Nam đi du lịch, khám phá “quê hương thứ hai”.

Trong đó, chuyến đi 9 ngày, thuê xe máy tự lái để trải nghiệm tour Hà Giang – Hoàng Su Phì vào năm ngoái đã để lại trong lòng chị An và anh Abadie nhiều kỉ niệm ấn tượng nhất. Đây cũng là lần đầu tiên chị được chứng kiến khả năng lái xe máy điêu luyện không kém dân bản địa của chồng mình - người đàn ông ngoại quốc đã bước qua tuổi 40.

“Chồng tôi tuy là người Pháp nhưng lái xe rất giỏi và tôi thật sự cảm thấy ngạc nhiên về điều này. Thậm chí, khi phải đi qua đoạn đường nhiều sình lầy, anh vẫn tự tin cầm lái và di chuyển cẩn thận mà không để xảy ra sự cố.

Những hình ảnh về chuyến đi phượt Hà Giang bằng xe máy của cặp vợ Việt chồng Pháp.

Cũng tại Hà Giang, hai vợ chồng lần đầu được khám phá những hang động tuyệt đẹp của vùng cao nguyên đá. Những khu vực này hơi khó tiếp cận nên khi đặt chân được tới đây, chúng tôi thực sự thấy rất hạnh phúc”, chị An nhớ lại.

Ở nước ngoài, đôi vợ chồng chênh nhau 19 tuổi cũng từng ghé thăm nhiều quốc gia như Campuchia, Thái Lan, Singapore hay Iceland.

Vì có nhiều kinh nghiệm đi đây đó nên anh Abadie sẽ chủ động kế hoạch du lịch, theo dõi thời tiết để chọn lựa điểm đến phù hợp rồi lên lịch trình trước vài tuần.

Đặc biệt, người đàn ông này đam mê tìm hiểu và “săn” ảnh về các hiện tượng tự nhiên như sấm chớp, sao, bão, cực quang,… nên các điểm đến được yêu thích nhất là các vùng biển đảo, núi lửa,…

Từ những chuyến đi chỉ có một mình, sau kết hôn, anh Abadie có thêm bạn đồng hành đặc biệt là người vợ trẻ kém 19 tuổi.

Nhớ lại các chuyến đi, chị An ấn tượng nhất lần tới Iceland để "săn" cực quang vào giữa tháng 10/2022. Hai vợ chồng đã có 2 tuần đầy ắp kỷ niệm ở quốc gia này với trải nghiệm lần đầu tiên được ngắm khung cảnh cực quang đẹp như cổ tích.

“Vì muốn nhìn thấy cực quang mỗi đêm nên chúng tôi di chuyển suốt, không ở cố định một nơi. Có khi chồng tôi phải lái xe mấy trăm cây số một ngày để đến nơi có thời tiết tốt, giúp việc chiêm ngưỡng cảnh tượng kỳ ảo này được thuận lợi hơn", chị An kể.

Theo kinh nghiệm của anh Abadie, thời điểm thuận lợi để chiêm ngưỡng cực quang là từ giữa tháng 9 đến đầu tháng 10. Tuy nhiên, du khách cần theo dõi dự báo thời tiết và nắm rõ về cường độ cực quang để có thể “săn” thành công hiện tượng tự nhiên kỳ thú này.

Chị An chia sẻ, bản thân cũng được truyền lửa và tiếp thêm động lực khám phá đó đây từ niềm đam mê du lịch của chồng.

Chị đặc biệt thích các chuyến đi trải nghiệm ngay tại quê hương anh Abadie - vùng đảo Reunion. Nơi đây sở hữu hệ thống núi lửa vẫn còn hoạt động với nhiều điều thú vị và nhiều ngọn, núi thác tự nhiên, mang vẻ đẹp kỳ vĩ, hoang sơ.

Chị An thích thú khám phá các hang động, núi lửa ở quê chồng.

“Chúng tôi thường dành vài ngày trong tuần để khám phá các địa điểm độc đáo ngay tại quê chồng, giải tỏa cảm giác cuồng chân khi chưa có kế hoạch cho những chuyến du lịch xa”, nàng dâu Việt chia sẻ.

Chị thừa nhận, mỗi điểm đến, trải nghiệm đều mang lại những ấn tượng riêng và quan trọng hơn khi được hòa mình vào thiên nhiên, tạm quên đi mọi bộn bề của cuộc sống.

Chị An check-in tại đảo ngọc Koh Yao Noi, Thái Lan.

Mỗi chuyến đi của vợ chồng chị An kéo dài từ 2 tuần đến 1 tháng. Trong khoảng thời gian đó, anh chị cố gắng đi được nhiều nơi nhất có thể để trải nghiệm các điểm đến, hoạt động khác nhau.

Tháng 7 tới, chị An cùng chồng dự tính sẽ trở lại Iceland lần nữa và khám phá dãy Alps ở nước Pháp.

Ảnh: Diệp An, Loïc Abadie