"Căn phòng khách sạn như một quả cầu pha lề khổng lồ, được bao bọc bởi đồi thông xanh mướt. Tôi cảm giác như căn phòng này bước ra từ trong truyện cổ tích vậy", chị Thúy Anh kể về căn phòng khách sạn "5 triệu sao" chị trải nghiệm tại Iceland.

Chị Hoàng Thúy Anh (người Việt đang sinh sống tại Texas, Mỹ) cùng người bạn thân là nhiếp ảnh gia Toni Phạm (người Việt đang sinh sống tại Đức) có chuyến du lịch 5 ngày tới Iceland hồi cuối hè.  Hình ảnh chị Thúy Anh chia sẻ về khách sạn 5 triệu sao (5 Million Star Hotel hay Bubble Hotel) ở miền nam Iceland khiến nhiều người yêu thích.

Theo chị Thúy Anh, khách sạn này đẹp quanh năm. Mùa hè, nếu không mưa, du khách có thể ngắm bầu trời đầy sao lấp lánh, cảm giác như có thể "hái" trăng sao vào trong phòng. Mùa thu, căn phòng trở thành địa điểm ngắm nhìn cực quang lý tưởng... ngay trên giường. Khi đông tới, khu rừng phủ trong tuyết trắng giống như bối cảnh truyện cổ tích, phim thần thoại.

Dù tới khách sạn vào ngày mưa nhưng chị Thúy Anh vẫn yêu thích không gian lãng mạn tại đây.

Khách sạn này có 12 phòng. Mỗi căn phòng có kê một chiếc giường đôi, một bàn gỗ và chỗ để sạc điện. Căn phòng được giữ ấm nhờ hệ thống bơm khí va hơi ấm, hoạt động hoàn toàn không có tiếng ồn. Do đó, dù bên ngoài thời tiết xuống âm độ C, bên trong căn phòng vẫn khá ấm áp.

Theo chị Thúy Anh, khách sạn này hoàn toàn không có nhân viên phục vụ, không có dịch vụ ăn uống, không có wifi - để du khách tạm quên đi thế giới hiện đại, hòa mình trọn vẹn vào thiên nhiên. "Tôi là một người rất thích tìm kiếm những điểm đến mới lạ, độc đáo, có chút mạo hiểm và gần gũi thiên nhiên. Và khách sạn này là một nơi đạt đủ những tiêu chí đó, thậm chí vượt qua tưởng tượng của tôi", chị Thúy Ahh cho biết.

Từ trong căn phòng, du khách có thể chiêm ngưỡng bầu trời, đó cũng là lí do khiến nơi đây được gọi là "khách sạn 5 triệu sao"

Chị Thúy Anh đặt phòng trước khoảng 1 tháng trên website. Chị và người bạn lựa chọn đi tự túc, tự lái xe 400 km từ Vestrahorn đến khách sạn. Khi tới nơi, chị gọi điện thoại để nhân viên chỉ đường. "Đường tới khách sạn không dễ tìm nhưng với tôi, việc tìm kiếm theo chỉ dẫn này khá thú vị, tạo sự tò mò", chị cho biết.

Trong phòng không có nhà vệ sinh riêng. Trong khách sạn có một nhà dịch vụ (Service House) ở khu vực chân đồi với ba phòng tắm và nhà vệ sinh. Khăn tắm được xếp gọn gàng trên kệ, có lò vi sóng và cốc chén để khách uống cà phê tại chỗ.

"Tại đây không phục vụ ăn uống nên chúng tôi mua theo đồ ăn từ khu vực trung tâm, chủ yếu là đồ ăn nhẹ. Tôi cảm giác như mình đang đi cắm trại vậy nhưng là dạng cắm trại sang trọng, tiện nghi hơn", chị cho hay.

Chi phí thuê căn phòng pha lê này là khoảng 275 USD (gần 7 triệu đồng)/đêm. Du khách cũng có thể lựa chọn mua tour du lịch bao gồm tham quan một số địa điểm nổi tiếng và nghỉ đêm tại khách sạn 5 triệu sao với giá 569 USD (khoảng 14 triệu đồng).

Thời điểm này, Iceland đang là điểm đến được nhiều du khách Việt yêu thích khi bước vào mùa săn cực quang đẹp nhất năm.

(Ảnh: Toni Phạm)