Đề cập trong bản báo cáo, Yoichi Egawa – người đứng đầu phòng phát triển tiêu thụ game của Capcom cho biết họ đang tập trung vào nỗ lực “tìm kiếm lưu giữ các nhân viên tài năng và đầu tư vốn cho những dự án phát triển hứa hẹn”, và dĩ nhiên không thể coi thường mà bỏ qua các thể loại được yêu thích hiện nay là bắn súng và chiến lược.

Để tiếp tục đi lên, chúng tôi hướng tới mục tiêu trở thành nhà sản xuất game đứng đầu thế giới, chúng tôi cảm thấy ngoài việc phải tập trung và mở rộng những ý tưởng thành công hiện tại, điều cần thiết kế tiếp chính là đón nhận thử thách của tương lai,” Egawa phát biểu. “Chúng tôi không thể làm lơ những thể loại như bắn súng hay chiến lược khi chúng thu hút lượng người chơi khủng khiếp trên Consumer, Online và eSports như một thị trường đầ tiềm năng.”

Chúng tôi sẽ sử dụng triệt để những tiềm năng mình có và luôn quan sát thị trường kĩ càng, nhận định những trào lưu mới để định hướng được thể loại thích hợp để phát triển tại Capcom.
Egawa đồng thời cũng cho hay Capcom muốn khẳng định vị trí của mình trên thị trường bằng chất lượng thay vì số lượng.

Chủ tịch đã đưa ra một bản tuyên ngôn, nhấn mạnh lại rằng chúng tôi sẽ không chấp nhận thỏa hiệp dễ dãi với thành công từ các sản phẩm chúng tôi đã phát hành ra thị trường; đây là sự cam kết về chất lượng và con đường phát triển của công ty game số 1 thế giới,” ông từng nói trước đây. “Ông đòi hỏi chúng ta phải duy trì sự cân bằng giữa những thành phẩm đã có và những sản phẩm đang được phát triển.”

Capcom hiện tại đang có nhiều dự án game đang được phát triển, trong đó bao gồm Dead Rising 4 sẽ ra vào tháng 12 năm nay và Resident Evil 7 vào tháng 1 năm sau. Bản remake từ PS1 của Resident Evil 2 cũng đang trong quá trình thực hiện.

 

Tin Tin