Rất tự nhiên, Carlos Alcaraz phá bỏ một tòa lâu đài và ôm lấy chiếc cúp vàng mà anh hằng mơ ước. "Bây giờ cậu là của tôi", anh như nói bằng đôi mắt khi nâng niu danh hiệu Wimbledon trên đôi tay.

Alcaraz hạnh phúc với chiến tích Wimbledon

Novak Djokovic không thua trên sân cỏ danh giá của London kể từ năm 2013, với 45 trận bất bại kể từ đó trên Sân trung tâm. Anh cũng có 5 năm không cúi đầu tại giải đấu, kể từ ngày 13/7/2017.

Nhưng chàng trai trẻ không biết đến giới hạn và khao khát vượt qua mọi biên giới.

Anh đơn giản bay tại thủ đô nước Anh. Ở tuổi 20, anh là số 1 thế giới và sau US Open năm ngoái, Alcaraz giờ đây tự hào trở thành nhà vô địch Wimbledon.

Có điều gì đó vượt ra ngoài phạm vi quần với? 1-6, 7-6 (8-6), 6-1, 3-6 và 6-4. Trận chung kết của chàng trai người Tây Ban Nha là một cuộc triển lãm đáng nhớ, chứa đầy tính biểu tượng do hình ảnh, bối cảnh và đối thủ.

Anh lội ngược dòng, trong Thánh đường quần vợt và trước mặt là một Nole vĩ đại. Bùm! Đồng hồ điểm 4 giờ 42 phút và quần vợt chứng kiến ​​sự ra đời của một kỷ nguyên mới. Alcaraz, Carlos Alcaraz, máy gia tốc thời gian. Một gương mặt xuất sắc mới.

Đây cũng là lần thứ 5 đại diện Tây Ban Nha đăng quang ở Wimbledon, bao gồm đơn nam lẫn đơn nữ. Trước anh có Manolo Santana (1966), Conchita Martinez (1994), Rafael Nadal (2008 và 2010) và Garbine Muguruza (2017).

Djokovic bất lực trước sức trẻ của số 1 thế giới

Chỉ có huyền thoại người Đức Boris Becker (17 tuổi vào năm 1985; và 18 tuổi năm 1986) và Bjorn Borg người Thụy Điển (20 tuổi khi đăng quang Wimbledon đầu tiên) nhận bằng tiến sĩ ở London trẻ hơn so với khoảnh khắc Alcaraz lên bục vinh quang hôm 16/7 đầy gió.

Một vị thần mới, người kế vị tuyệt vời cho "Big 3".

Tinh thần Carlitos

Djokovic đầy mạnh mẽ. Ở đó, tay vợt người Serbia có một sân tennis. Không một milimet cỏ nào mà anh không kiểm soát, cũng như có cú đánh với độ chính xác tối đa.

Nole ăn sáng, ăn trưa và ăn tối với quần vợt. Anh sống bằng quần vợt và vì quần vợt. Vì lý do này, anh biết rất rõ điều này có ý nghĩa gì và nên tiếp cận thế nào với một chàng trai 20 tuổi trong trận chung kết.

Giây phút Carlitos vỡ òa với chiến thắng

Trong trận chung kết Grand Slam thứ 35 mà mình tham dự, Novak thể hiện sự vượt trội ngay từ đầu. Một set đấu siêu việt với tham vọng tiếp tục khẳng định mình là người đàn ông thành công nhất mọi thời đại, tìm kiếm Wimbledon thứ 5 liên tiếp và cân bằng kỷ lục 8 chiến thắng tại London của Roger Federer.

Ngược lại với sự áp đảo của Nole là hình ảnh Carlitos có nhiều lo lắng. HLV và người hâm mộ của anh lo sợ bi kịch như bán kết Roland Garros. Bước vào set 2, từ đoạn độc thoại biến thành màn trình diễn hai giọng.

Alcaraz hiểu rằng đấu với Djokovic ở London là cực hình, nhưng anh lấy lại tự tin vào đúng thời điểm. Ngay cả khi nhà vô địch 23 Grand Slam có lợi thế trong loạt tiebreak, anh vẫn bình tĩnh và buộc đối phương phạm sai lầm.

Nole lần đầu tiên thất bại sau 15 chiến thắng liên tiếp khi đánh tiebreak.

Thánh đường London chứng kiến chàng thực tập sinh trở nên vĩ đại. Không có bão, nhưng có sấm sét. Những cú đánh mạnh và chính xác của anh đã hạ gục Nole.

Alcaraz ăn mừng trong vòng tay người thân

Tài tử điện ảnh Brad Pitt vỗ tay và nhai khoai tây chiên một cách sành điệu trên khán đài - vẻ bề ngoài trẻ hơn nhiều so với tuổi 59 - trong khi Daniel Craig và Rachel Weisz bình luận đầy mê hoặc.

Họ xem hai VĐV thể thao trình diễn trận đấu đỉnh cao như trong khoa học viễn tưởng. Những cú đánh xuất sắc khiến khán đài trầm trồ, tất nhiên không thiếu những cú ngã. Đặc biệt, game thứ 5 set 3 kéo dài tới hơn 26 phút.

Sức trẻ, tinh thần không sợ hãi giúp Alcaraz chiến thắng trong trận marathon ở London. Anh mở ra kỷ nguyên mới và ngăn Djokovic đến với kỷ lục 24 Grand Slam.

Alcaraz Garfia, họ của anh, được xướng lên. Carlitos, anh ấy thích biệt danh này hơn. Cũng như không thích cách gọi Sir Carlos. Anh đến từ Murcia và là biểu tượng mới của quần vợt.

Alcaraz tiết lộ bí kíp khuất phục Djokovic

Alcaraz tiết lộ bí kíp khuất phục Djokovic

Carlos Alcaraz xuất sắc lội ngược dòng đánh bại đàn anh Novak Djokovic để lần đầu giành chức vô địch Wimbledon ngay trong lần đầu tiên vào chung kết Grand Slam sân cỏ.
Djokovic bật khóc sau trận chung kết Wimbledon 2023

Djokovic bật khóc sau trận chung kết Wimbledon 2023

Thất bại trong trận chung kết và chưa thể cân bằng kỷ lục 8 lần vô địch Wimbledon của Roger Federer, Novak Djokovic không cầm được những giọt nước mắt trong lúc phát biểu sau trận đấu.