Cụ bà ở Malaysia cất giữ số tiền tiết kiệm của mình trong một hộp bánh cũ. Bà để dành được khoảng 6.570 USD (hơn 155 triệu đồng). Bà muốn để dành tiền cho chuyến đi hành hương đến Mecca.

Số tiền của bà để trong hộp bánh cũ đã bị mối cắn phá

Khairul Azhar, sống ở Kelantan, cháu của bà đã chia sẻ bức ảnh trên mạng xã hội. Ngay lập tức, bức ảnh thu hút sự quan tâm của người dùng mạng.

Bức ảnh lan truyền cho thấy những tờ tiền trong hộp bị mối cắn nát, gần như không thể cứu vãn.

Khairul Azhar cho biết đó là số tiền tiết kiệm bao lâu nay của bà anh. Bà đã lên kế hoạch cho chuyến hành hương của mình vào năm 2024, theo Asia1.

Anh mang nửa số tiền đến ngân hàng Trung ương Malaysia với hy vọng đổi được tiền, nhưng họ đã từ chối.

"Bài học rút ra từ tình tiết này là không nên cất giữ số tiền lớn ở nhà, lại còn để trong hộp bánh cũ", anh chia sẻ.

Nhiều bình luận của người dùng mạng bày tỏ sự đồng cảm với người bà, trong khi những người khác nói rằng vấn đề không phải là giữ tiền ở nhà mà là nơi cất giữ.

Nhiều người đề nghị bà nên dùng tiền mua vàng để cất giữ vì cho rằng ngay cả gửi tiền vào ngân hàng cũng có thể bị lừa.

Trước đó, chuyện về người thợ cắt tóc Wan Ibrahim Wan Leh mang tiền đi ngân hàng gửi cũng gây xôn xao. Người thợ cắt tóc Malaysia muốn gửi tiền đã tiết kiệm trong nhiều năm qua tại một ngân hàng ở thị trấn Jertih, Terengganu.

Anh để tiền trong xe nhưng không rõ vì lý do gì, tiền rơi khắp đường. Anh không phát hiện sự việc cho đến khi đi đến gần đến ngân hàng. Tổng số tiền lên đến 6.535 USD.

Wan Ibrahim quay lại để tìm kiếm nhưng nhiều người đã nhặt được khi thấy tiền nằm rải rác trên đường. Đây là toàn bộ số tiền anh có sau nhiều năm làm việc vất vả. Sau vụ việc, anh đau buồn và không muốn ra khỏi nhà.