Tình huống khá nguy hiểm xảy ra vào cuối tuần qua ở quận Washtenaw, tiểu bang Michigan, Mỹ. Theo trang tin Carcoops của Mỹ vừa phản ánh, lúc 18h45 tối ngày 25/11, Sở Cảnh sát thành phố Ann Arbor đã nhận được cuộc gọi của người dân trình báo về việc một chiếc xe cần cẩu bị đánh cắp ở gần một trường trung học cơ sở địa phương.

Ngay sau đó, bằng nghiệp vụ điều tra, cảnh sát đã phát hiện chiếc xe này đang di chuyển với tốc độ khoảng 15- 20 dặm / giờ (24-32 km/h) ngay trong thành phố.

cau be 12 tuoi trom xe.jpeg
Hình ảnh cậu bé 12 tuổi liều lĩnh lái xe cần cẩu trong đường đô thị, hai bên đường đỗ đậu nhiều ô tô con (ảnh: Theo Carcoops0

Xe cần cẩu này có hiệu là Construction Genie GTH-636 Telehandler, chìa khóa được để ngay bên trong cabin. Điều đáng lo ngại là chiếc xe có tải trọng lớn, nặng tới 35.000 pound (khoảng gần 16 tấn) và kích thước cồng kềnh với phần cần cẩu nâng hàng ở phía trước nên người lái sẽ khó có thể giảm tốc độ linh hoạt và an toàn.

Xe của Sở Cảnh sát Ann Arbor đã truy đuổi theo cậu bé trộm xe một cách cẩn trọng, các cảnh sát liên tục nhắc nhau về việc phải đảm bảo an toàn vì chiếc xe cồng kềnh có thể gây ra nguy hiểm. Phải đến khi cậu bé lái xe ra khỏi nội đô thành phố, xe cảnh sát mới bắt đầu tăng tốc bám sát và cuối cùng, cũng buộc cậu bé phải dừng lại sau 1 tiếng đồng hồ rượt đuổi. 

May mắn thay, không có thương tích nào xảy ra cho cậu bé và các cảnh sát. Tuy nhiên, trong quá trình bỏ trốn, cậu bé đã lái xe gây va chạm và làm hư hại nhẹ khoảng 10 chiếc ô tô đang dừng đỗ bên đường và làm đổ hỏng một số biển báo giao thông. Cảnh sát cho biết : “Đây là tình huống rất nguy hiểm và có thể dẫn tới tai nạn giao thông nghiêm trọng. Vụ việc hiện vẫn đang được điều tra.”

Cậu bé đã bị đưa vào trại giáo dưỡng ngay sau đó. Phía cảnh sát không công bố danh tính vì cậu bé đang ở tuổi trẻ vị thành niên.

 Theo Carscoops

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!