Sở thích nhồi và đắp da thú của cậu bé Archie Crawford, 12 tuổi bắt đầu từ khi cậu tìm thấy bộ xương của một con nhím bên ngoài tòa nhà gần trường tiểu học.


{keywords}
Archie và bộ sưu tập

Cậu bé tới từ Kidlington, Oxfordshire hiện đang có bộ sưu tập gồm 75 con thú nhồi, từ diều hậu, gấu trúc tới sóc.

Lần đầu tiên Archie biết đến đắp da thú (nhồi và đắp da vào bộ xương của những con thú chết để chúng trông giống như còn sống) là nhờ cậu đọc được trên mạng. Cậu giữ xác những con vật chết vì bị xe đâm trong tủ lạnh của gia đình, sau đó nhồi và đắp da, rồi trưng chúng trong phòng riêng.

Archie nói: “Cháu thích những bộ xương, những hóa thạch và hộp sọ. Cháu nghĩ việc nhồi và đắp da thực sự tuyệt vời và cháu sẽ tiếp tục luyện tập cho tới khi có thể làm nó như một công việc.

Cháu yêu động vật và thiên nhiên. Một số người cho rằng đó là một sở thích kỳ quặc nhưng hầu hết bạn bè cháu đều nghĩ rằng nó thú vị”.

Archie thậm chí còn thuyết phục được mẹ dành một diện tích nhỏ trong tủ lạnh để cậu bảo quản những con vật chết mà cậu đang hoàn thành.

“Mọi chuyện bắt đầu khi Archie 7 tuổi. Thằng bé nhặt được một bộ xương ở trường. Tôi đã bị ‘sốc’ khi Archie mang nó về nhà. Nhưng sau đó, chúng tôi đã rửa sạch nó và tìm hiểu trên Internet thì biết rằng đó là xương nhím” – chị Branney, mẹ Archie chia sẻ.

“Thằng bé thích không gian ngoài trời và thật tuyệt khi thấy cu cậu háo hức khám phá thiên nhiên. Việc giữ động vật chết trong tủ lạnh thật không lý tưởng chút nào nhưng tôi biết việc đó có ý nghĩa như thế nào với Archie”.

{keywords}
Archie và mẹ

Chị Branney nói thêm: “Tôi nghĩ nhồi xác động vật là một công việc có triển vọng, đặc biệt là ở Mỹ - nơi mà nhiều người muốn làm lại con vật cưng đã chết của mình. Tôi tự hào về sở thích của thằng bé.

“Cháu muốn trở thành một người phục hồi xác động vật khi lớn lên. Và cháu biết rằng mình cần học nghệ thuật và khoa học để làm được công việc này. Đó là mục tiêu của cháu” – Archie tiết lộ mơ ước của mình.

“Cháu thực sự thích công việc này và muốn mở rộng bộ sưu tập với những con vật lớn hơn. Mẹ cháu nói việc đó rất tốt, miễn là căn phòng của cháu đủ chỗ chứa”.

  • Nguyễn Thảo (Theo Daily Mail)