Khoảng không dưới lòng đất đã biến thành căn cứ có nhiều phòng, điện, bếp và wifi.

Andres sống cùng cha mẹ tại thị trấn La Romana (Tây Ban Nha). Một lần, cách đây nhiều năm, cậu muốn mặc bộ đồ thể thao và xin đi chơi trong thị trấn nhưng bố mẹ không đồng ý.

Quá tức giận, cậu thiếu niên 14 tuổi đã lấy chiếc cuốc của ông mang ra vườn đào đất. Cậu muốn xây nhà ở riêng trong vườn bắt đầu bằng việc cuốc đất.

Sau một thời gian cậu cũng có không gian riêng dưới lòng đất để trú ngụ mỗi khi muốn tìm nơi yên tĩnh để thư giãn.

Tám năm trôi qua, cái hố nhỏ ban đầu đã biến thành căn cứ trong lòng đất của riêng Andres. Cậu thiếu niên năm nào đã trở thành chàng trai 22 tuổi, có cuộc sống độc lập trong căn nhà tiện nghi dưới lòng đất.

"Tất cả gia đình, bạn bè đã quen với căn cứ dưới lòng đất của tôi. Thậm chí, một số người còn muốn giúp đỡ bằng cách giúp tôi đào đất", Andres chia sẻ.

Andres tiếp tục đào để xây thêm phòng mới.
Căn cứ dưới lòng đất gồm nhiều phòng của Andres. 

Từ trong sân vườn, những bậc thang dẫn sâu xuống cấu trúc bao gồm phòng khách, phòng ngủ và khu bếp nhỏ. Andres cũng trang bị hệ thống âm thanh đầy đủ để nghe nhạc, có wifi, 4 ổ cắm điện, bếp than.

Căn nhà khá mát mẻ, nhiệt độ luôn ở mức 20-21 độ, trong những tháng nóng nhất giữa hè. Tuy nhiên, đôi khi nơi này bị ngập vì những đợt mưa lớn. Côn trùng, ốc sên và nhện cũng thường xuyên xuất hiện trong nhà.

Andres cho biết: "Thật tuyệt, tôi có mọi thứ mình cần. Đôi khi ngồi làm việc ở đây có thể mệt mỏi vì hơi ẩm ướt, ít không khí. Tuy nhiên, tôi luôn cố gắng đào thêm mỗi ngày để hoàn thiện căn nhà".