Ryan Kaji. Ảnh: Internet |
Theo Forbes, thông qua kênh YouTube của mình, Ryan Kaji mang về 26 triệu USD trong năm 2019 và là nhà sáng tạo nội dung được trả nhiều nhất nền tảng. Kaji, tên thật là Ryan Guan, cũng là người kiếm tiền giỏi nhất YouTube năm 2018 với thu nhập 22 triệu USD.
Kênh của cậu bé là “Ryan’s World”, được bố mẹ mở năm 2015. Dù chỉ mới 3 năm, kênh này đã có 22,9 triệu người theo dõi. Đúng như tên gọi ban đầu là “Ryan ToysReview” (Ryan đánh giá đồ chơi), kênh chủ yếu là các video Ryan “đập hộp” đồ chơi và chơi với chúng.
Kể từ khi thành lập, kênh Ryan’s World đã có 35 tỷ lượt xem, theo dữ liệu từ website phân tích Social Blade. Gần đây, kênh của cậu bé buộc phải đổi tên sau khi tổ chức vì người tiêu dùng Truth in Advertising khiếu nại lên Ủy ban Thương mại Liên bang (FTC). Truth in Advertising tố cáo kênh không ghi rõ video nào được tài trợ, đồng nghĩa các thương hiệu có thể trả tiền để quảng bá sản phẩm.
Ngày nay, khi Ryan lớn lên, kênh cũng cung cấp nhiều video giáo dục hơn bên cạnh đồ chơi. Theo xếp hạng của Forbes, Ryan Kaji qua mặt kênh “Dude Perfect” của nhóm bạn từ Texas (Mỹ), chuyên thực hiện các thử thách bất khả thi. Dude Perfect kiếm được 20 triệu USD từ ngày 1/6/2018 đến 1/6/2019.
Vị trí thứ ba là kênh của Anastasia Radzinskaya. Cô bé 5 tuổi đến từ nước Nga kiếm được 18 triệu USD. Kênh “Like Nastya Vlog” và “Funny Stacy” sở hữu gần 70 triệu người theo dõi với các video bằng tiếng Nga, tiếng Anh và Tây Ban Nha.
Đầu tháng 9, Google – công ty mẹ của YouTube – phải nộp phạt 170 triệu USD do FTC cáo buộc thu thập dữ liệu từ người dùng YouTube nhí mà không xin phép, phục vụ cho quảng cáo mục tiêu.