song sinh.jpg
Kayleigh Doyle và Astro lúc nhỏ và hiện tại. Ảnh: DM

Arlo và Astro là một cặp song sinh nhưng chào đời cách nhau 22 ngày. Tính đến nay, họ vẫn là những người nắm giữ kỷ lục cặp song sinh ra đời cách nhau thời gian lâu nhất tại Anh. Trong khi, Arlo không may qua đời, Astro trở thành một cậu bé rất dễ thương.

Cô Kayleigh Doyle đến từ Manchester (Anh) vẫn nhớ như in những gì trải qua khi mang thai cặp song sinh vào năm 2021.

Cô cho biết mình mang thai song sinh hoàn toàn khỏe mạnh và không gặp chuyện gì cho đến khi bị vỡ ối lúc thai hơn 22 tuần.

Cô được theo dõi chặt chẽ tại Bệnh viện Royal Oldham. Sau đó, một trong 2 em bé bất ngờ chào đời. Các bác sĩ đã cố gắng tìm cách cứu chữa nhưng em bé không qua khỏi. Họ dự đoán em bé thứ 2 cũng sớm ra "vài giờ sau đó".

"Em bé đầu tiên giống như bao đứa bé bình thường khác. Bác sĩ nói với tôi rằng em bé thứ 2 sẽ sớm ra đời trong vài giờ tới. Nhưng mọi việc tiến triển khác đi", người mẹ chia sẻ.

Phải đến 22 ngày sau khi em bé đầu ra đời, cô Kayleigh mới sinh em bé thứ 2. Cô phải vào Bệnh viện St Mary gần nhà để mổ cấp cứu. 

song sinh.jpg
Astro chào đời chỉ nặng 0,9kg nhưng nay đã trở thành một em bé khỏe mạnh. Ảnh: DM

Sau khi mất đi đứa con đầu tiên, cô rất đau lòng. Cô quyết tâm bằng mọi cách phải cứu sống đứa bé thứ 2. 
Astro, em bé thứ 2 ra đời chỉ nặng 0,9kg, gặp vấn đề về thị lực và có một vết hở ở tim.

"Mọi thứ thật khó khăn. Dù đang rất đau buồn sau khi mất con, tôi vẫn phải cố gắng để chăm sóc em bé thứ 2. Chúng tôi đã chuẩn bị mọi thứ để chào đón 2 em bé. Tôi đã mua 2 chiếc cũi, xe đẩy có 2 chỗ ngồi. Đến bây giờ tôi vẫn không thể tin mình mất đi 1 người con, còn 1 người có thể sống sót vượt qua mọi khó khăn", cô Kayleigh cho biết.

Đã gần 3 năm trôi qua, em bé Astro sắp được 3 tuổi. Cuộc sống của gia đình cô Kayleigh có nhiều đổi thay. 
Những khó khăn khiến cô đưa ra quyết định xin làm tình nguyện viên tại phòng chăm sóc đặc biệt cho sản phụ. Cô muốn hỗ trợ, giúp đỡ được nhiều người khác.

"Tôi vẫn cảm thấy buồn khi mọi người hỏi chuyện về em bé đầu tiên. Tôi đã không nghĩ ra được điều gì tích cực. Sau đó tôi xin làm tình nguyện viên chăm sóc trẻ sơ sinh để có thể giúp đỡ nhiều người hơn", cô tâm sự.