Trong suốt thời gian Berru học trường Luật, mẹ của cô, bà Havva đã giúp con đọc tất cả các ghi chú bài giảng và văn bản pháp lý,

Để ghi nhận sự cống hiến và nỗ lực chăm chỉ của bà, nhà trường đã trao cho bà Havva tấm bằng danh dự bên cạnh con gái trong buổi lễ.

Theo thông tin trên BBC, Giáo sư Mahmut Bilen đã trao bằng cho cả Berru và Havva trong buổi lễ tốt nghiệp của Trường Luật, Đại học Sakarya.

{keywords}

Tham gia cùng con gái trên sân khấu, Havva trông vui mừng rạng rỡ khi được trao bằng danh dự.

Giáo sư Bilen đã giải thích lý do trên Twitter:

“Berru Merve Kul, sinh viên khiếm thị của chúng tôi đã tốt nghiệp trong 4 năm bằng cách hoàn thành khóa học Luật với thời hạn tương tự như những sinh viên bình thường.

Chúng tôi đã trao tấm bằng tốt nghiệp danh dự của khoa cho mẹ nữ sinh ấy, người đã nỗ lực đọc tất cả các văn bản pháp luật cho con gái của bà ở nhà.”

Bài đăng của Giáo sư Bilen kèm hình ảnh bà Havva nhận tấm bằng danh dự đã gây xúc động trên mạng xã hội, thu về hàng chục nghìn lượt yêu thích và những bình luận tích cực. Cư dân mạng gọi bà là “người mẹ của năm”, hay thậm chí “người mẹ của thế kỉ”. Nhiều người còn yêu cầu trường đại học trao cho bà bằng tốt nghiệp tương đương với sinh viên thay vì tấm bằng danh dự.

Trong khi phần lớn các phản hồi có tính tích cực đối với động thái của trường đại học, thì một số chỉ trích các nhà chức trách ở Thổ Nhĩ Kỳ vì đã không hỗ trợ đầy đủ cho các sinh viên khiếm thị.

Một bình luận từ Ismail Alacaoglu kêu gọi cung cấp tài liệu đọc bằng chữ nổi và các phương pháp dạy học nhờ hoàn toàn vào âm thanh.

“Câu chuyện thể hiện sự hỗ trợ và thành tích đáng ngưỡng mộ, nhưng các trường học lẽ ra phải được cung cấp đầy đủ những cuốn sách viết dưới dạng chữ nổi, thư viện và phòng máy tính có nguồn âm thanh cho người khiếm thị.

Thực tế là mọi người cần nhận được sự giáo dục chất lượng mà không phải phụ thuộc vào sự hỗ trợ của người khác".

Nguyễn Mai (Theo BBC)

Nam sinh ung thư nhận bằng tốt nghiệp trước ngày qua đời

Nam sinh ung thư nhận bằng tốt nghiệp trước ngày qua đời

 - Buổi trao bằng tốt nghiệp của Khang, cậu sinh viên bị ung thư máu và mất sau khi hoàn thành ước nguyện cầm bằng trên tay 1 ngày sau đó, khiến ai chứng kiến cũng không kìm được nước mắt.