Tập 6 chương trình Shark Tank mùa 7 có sự xuất hiện của Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Pơ Lang - công ty khởi nghiệp sản xuất mỹ phẩm từ quả bơ. Pơ Lang là thương hiệu đầu tiên thu hút được sự đầu tư của 3 Shark trong mùa này. Theo đó, Shark Thái, Shark Minh Beta và Shark Bình thống nhất đầu tư 3 tỷ đồng đổi lấy 30% cổ phần của Pơ Lang.
Ban đầu có 2 Shark đưa ra đề nghị đầu tư, nhưng sau đó thêm một Shark ngỏ ý muốn tham gia chung. Một trong ba “cá mập” còn cao hứng chế tục ngữ dành tặng Pơ Lang: “Một cây làm chẳng nên non. Ba cây chụm lại nên hòn Pơ Lang”.
Chị Phạm Thị Thu Hằng - Nhà sáng lập kiêm Giám đốc Pơ Lang có niềm đam mê với quả bơ. Lớn lên dưới gốc bơ, gắn bó từ nhỏ với loại quả này, người phụ nữ 38 tuổi xót xa khi thấy người nông dân Đắk Lắk vật lộn với điệp khúc “được mùa mất giá, được giá mất mùa".
“Có lúc bán vài cân bơ mới mua được một bát phở”, chị Hằng nói.
Năm 2019, chị xin nghỉ công việc giáo viên - một quyết định liều lĩnh để rẽ ngang kinh doanh. Thu Hằng thành lập Pơ Lang để sản xuất mỹ phẩm từ quả bơ với mong muốn đi tìm lời giải “bài toán” nâng giá trị, tìm đầu ra bền vững cho quả bơ và tăng thu nhập cho người nông dân.
14 sản phẩm đã ra đời sau hơn 4 năm Pơ Lang miệt mài nghiên cứu và phát triển, nổi bật nhất hiện nay là: son bơ tươi, dầu bơ tươi, dầu rửa mặt và dầu gội bơ. Từng góp mặt tại nhiều sự kiện, hội chợ, triển lãm, cuộc thi khởi nghiệp… nhưng xuất hiện trên Shark Tank và lọt vào “mắt xanh” của 3 Shark là bước tiến lớn, chứng minh định hướng, tầm nhìn của start-up này.
Tại Shark Tank, chị Thu Hằng đã thuyết phục các Shark khi trình bày tiềm năng to lớn của quả bơ, về khát khao, chiến lược kinh doanh và cách Pơ Lang sẽ sử dụng nguồn lực hỗ trợ của các Shark.
Bơ được mệnh danh là “nữ hoàng trái cây” với rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho làn da. Trên thực tế, xu hướng thịnh hành của người tiêu dùng thời đại là dùng sản phẩm thuần thiên nhiên, thân thiện với làn da.
Bên cạnh đó, nguồn nguyên liệu đầu vào của Pơ Lang cũng được đánh giá cao. Đắk Lắk là vùng trồng bơ lớn nhất cả nước. Sản lượng bơ toàn tỉnh khoảng 200 nghìn tấn mỗi năm, chất lượng bơ tại đây ở đẳng cấp cao nhất.
“Những năm vừa qua, Pơ Lang cùng hợp tác xã liên kết với bà con cải tạo vùng trồng. Pơ Lang hướng dẫn kỹ thuật chăm sóc, ký hợp đồng cam kết tiêu thụ, đảm bảo đầu ra, do đó bơ luôn đảm bảo đạt tiêu chuẩn cả về chất lượng và sản lượng. Cơm bơ chất lượng cũng giúp công ty thu hồi dầu với tỷ lệ cao gấp đôi so với bơ thông thường”, chị Hằng nói.
Đặt cơ sở sản xuất tại vùng nguyên liệu, Pơ Lang vừa nỗ lực đảm bảo đầu vào, vừa thuận lợi xây dựng hình ảnh “sản phẩm thuần khiết thiên nhiên” - điểm chạm chính của Pơ Lang với khách hàng.
Kế hoạch của Pơ Lang sau khi có sự tham gia của các Shark là nghiên cứu cải tiến sản phẩm, mua thêm máy móc, tích trữ thêm bơ tươi, mở rộng xưởng sản xuất và tiến tới xây dựng một nhà máy riêng của công ty đạt chuẩn CGMP.
Pơ Lang cũng có kế hoạch tiếp cận, hợp tác cung cấp sản phẩm cho các chuỗi làm đẹp, cửa hàng mỹ phẩm, cửa hàng mẹ và bé, các cửa hàng dược phẩm và cửa hàng tiện lợi. Ở những chuỗi này, công ty muốn tiếp cận đối tượng khách hàng chuộng sản phẩm thiên nhiên lành tính.
Pơ Lang sẽ tung các chiến dịch tập trung vào D2C (doanh nghiệp sản xuất và bán hàng trực tiếp cho khách hàng cuối). Công ty tiến hành song song việc tái định vị thương hiệu, thiết kế bao bì đẹp hơn, bắt mắt, tính nhận diện cao và phù hợp với xu hướng.
Tìm hiểu thêm về Pơ Lang tại: Website: https://polangvietnam.com/ Fanpage: facebook.com/polangvietnam Tiktok: tiktok.com/@hangpolang Youtube: youtube.com/@myphamquabo Hotline: 0917475797 |
(Nguồn: Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Pơ Lang)