ca khong lo anh 1

Ông Bradly Courtright bắt được con cá trê đầu dẹt khổng lồ nặng 43kg. Ảnh: ODWC.

Cục Bảo tồn Động vật Hoang dã Oklahoma hôm 29/5 cho biết trong một bài đăng trên mạng xã hội rằng ông Bradly Courtright đã bắt được con cá này ở hồ Pine Creek (Mỹ) bằng dây câu, một dụng cụ câu cá thường được sử dụng để bắt cá da trơn. Cục xác nhận đây là con cá trê đầu dẹt lớn nhất từng được đánh bắt ở hồ này, theo CBS.

“Con cá nặng hơn gần 10kg so với kỷ lục câu bằng cần câu và dây nhưng nhẹ hơn 5kg so với kỷ lục bắt cá không giới hạn - với con cá được bắt bằng dây câu vào năm 1977 ở Wister Reservoir”, cơ quan này cho biết.

Bài đăng tràn ngập những bình luận chúc mừng và một số người dùng mạng xã hội bày tỏ thắc mắc về tình trạng của con cá khổng lồ. Cục Bảo tồn Động vật Hoang dã Oklahoma đã trả lời những người bình luận tò mò, khẳng định con cá trê đầu dẹt đã được bắt hợp pháp theo giấy phép đánh cá và con cá đã được chế biến làm món ăn.

Trước đó, một con cá da trơn khổng lồ khác cũng thu hút sự chú ý của truyền thông được bắt ở hồ câu cá ở Maldon, Essex (Anh). Một người đàn ông 34 tuổi đến từ Đông London đã câu được con cá da trơn “quái vật" nặng 64,4kg có biệt danh là Scar và nó được cho là con cá lớn nhất từng được câu bằng cần câu ở vùng nước ngọt ở Anh.

Tuy nhiên, không giống như con cá của ông Courtright, con cá ở Essex đã được thả trở lại hồ nước.

Vào tháng 4, một thiếu niên ở Ohio đã bắt được con cá trê xanh nặng kỷ lục 45,8kg và lập kỷ lục cấp bang.

Theo Znews