Cậu bé lo lắng vì bố mẹ bạn bè giàu có hơn nhà mình, tâm sự cùng mẹ

Khi trẻ đi học thường sẽ có tâm lý so sánh với bạn bè đồng trang lứa như điểm số, quần áo, gia đình có giàu có hay không. Là cha mẹ, khi con thắc mắc, so sánh với bạn bè giàu có trong lớp, bạn sẽ làm gì?

Video lan truyền trên mạng xã hội Trung Quốc ghi lại cảnh người mẹ dạy con trai về giá trị của bản thân, sau khi cậu kể về những người bạn cùng lớp giàu có.

Phản ứng của người phụ nữ 35 tuổi, họ Meng, đến từ tỉnh Giang Tô (Trung Quốc) trong video được nhiều lời khen ngợi.

Video bắt đầu với câu nói của cậu bé. "Con cảm thấy gia đình mình là bình thường nhất trong lớp mẹ ạ", cậu nói.

"Con lấy tiêu chí gì để xác định gia đình bình thường vậy?", người mẹ nhẹ nhàng hỏi.

Cậu bé nói rằng bố mẹ của nhiều bạn trong lớp là giám đốc, điều hành những doanh nghiệp thành công. Đó là các thương hiệu quần áo lớn, công viên giải trí hay các trung tâm mua sắm.

Mẹ nghe thấy con trai nói vậy, cười bảo, con nhớ mục đích đến lớp là để học chứ không phải quan tâm quá nhiều đến việc bố mẹ các bạn làm nghề gì. 

"Con trai, con hãy nhớ 3 điều này: Con là ai, con đến từ ở đâu và mục đích của con là gì. Con đang có một cuộc sống tốt đẹp và không cần phải so sánh mình với người khác. Con có biết điều gì quan trọng hơn may mắn không? Đó là một người có giá trị bản thân", cô nói.

Cậu con trai dường như không bị thuyết phục trước lời của mẹ. Cậu khẳng định rằng các bạn cùng lớp cũng thực sự xuất sắc. Cậu vô cùng vất vả, nỗ lực rất nhiều mới có thể theo được bạn bè trong lớp học tiếng Anh.

"Đây có thể là một động lực để con cố gắng học tập", cô Meng nói và khuyến khích con trai chăm chỉ để theo kịp.

"Vâng ạ", cậu bé đồng ý.

Để xoa dịu nỗi lo lắng trong con, người mẹ nhắc con nên coi trọng giá trị bản thân, hơn là tiền bạc. Cô tiếp tục trò chuyện với con, chia sẻ giúp con hiểu điều hạnh phúc nhất trong cuộc đời là cả gia đình đều có sức khoẻ tốt, không bị phụ thuộc vào tiền bạc. Đồng thời, cô nói với con trai nên dành thời gian để phát triển thành một người đàn ông có năng lực.

"Con có hạnh phúc không?", câu hỏi cuối cùng cô Meng dành cho con.

"Đúng vậy, bởi vì con là một con khỉ", dường như cậu bé đã hiểu và vui vẻ đùa lại với mẹ.

Những câu chuyện nuôi dạy con tốt thường dành được nhiều người Trung Quốc quan tâm. "Thật là một người mẹ tuyệt vời"; "Một người mẹ khéo léo như vậy, con trai sẽ rất xuất sắc"... người dùng mạng bình luận.

Cha mẹ 9X Trung Quốc dạy con kiểu ngược đời

Cha mẹ 9X Trung Quốc dạy con kiểu ngược đời

TRUNG QUỐC - Khi đứa trẻ nằm ăn vạ ở cửa hàng kem, cha mẹ cũng làm y như vậy. Nếu con cái ném đi một món đồ chơi thì cha mẹ cũng ném đi những món đồ chơi khác. Có bà mẹ còn cho con nghỉ học nhiều ngày chỉ để chơi điện tử theo ý muốn của chúng.