Trường THPT Chuyên Lương Văn Chánh, Phú Yên vừa tổ chức Kỳ thi chọn học sinh giỏi vào lớp 10.

Đặc biệt, một câu nói của ông Donald Trump đã được đưa vào đề thi môn Ngữ Văn.

{keywords}
Câu nói của Tổng thống Mỹ Donald Trump vào đề thi học sinh giỏi Văn ở Phú Yên

ThS Hồ Tấn Nguyên Minh, Tổ trưởng tổ Ngữ Văn, Trường THPT Chuyên Lương Văn Chánh là người ra đề thi này.

Chia sẻ với VietNamNet, thầy Minh cho biết câu nói của ông Trump trích từ cuốn sách nổi tiếng của ông là “Nghĩ lớn để thành công”.

"Sở dĩ tôi ra đề này là vì câu nói của ông Trump chứa đựng một thông điệp sâu sắc, khuyên chúng ta nên vượt khỏi những suy nghĩ tầm thường, tủn mủn, hạn hẹp để mở rộng tư duy, hướng đến những ý tưởng lớn lao, mơ những giấc mơ vĩ đại"- thầy Minh nói.

Thầy Minh nhìn nhận đây là một vấn đề thiết thực và có ý nghĩa. Mục đích chính của thầy Minh khi chọn đề này vì câu nói của ông Trump phù hợp cho đề thi chứ không phải vì có cuộc bầu cử mới chọn đề này để tạo độ “hot”.

Tuy nhiên vì được ra trong thời điểm cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ rất gay cấn, câu nói này của ông Trump phần nào đó nói lên được sự mạnh mẽ, đột phá như phong cách thường thấy của ông nên ít nhiều có sự thú vị. 

"Ngoài việc mong muốn học sinh của mình bày tỏ một cách thuyết phục chính kiến của mình về vấn đề, có cách viết sinh động, hấp dẫn... tôi mong qua câu nói của ông Trump góp một tiếng nói nhỏ, giúp học sinh của mình thay đổi quan niệm, mở rộng tư duy, hướng đến hình thành cho cá nhân những phẩm chất cần thiết của con người hiện đại: mạnh mẽ, đột phá, dám nghĩ dám làm" - thầy Minh nói. 

Minh Anh

Chuyện đặc biệt về thời đi học của ông Joe Biden

Chuyện đặc biệt về thời đi học của ông Joe Biden

Tốt nghiệp Cử nhân Nghệ thuật với hai chuyên ngành chính lịch sử và khoa học chính trị, cũng như chuyên ngành phụ ngôn ngữ Anh, có bằng Tiến sĩ Luật và từng bị cáo buộc đạo văn... Bạn còn biết những gì về ông Joe Biden?

Con trai út được ca ngợi là “thiên tài máy tính” của Donald Trump

Con trai út được ca ngợi là “thiên tài máy tính” của Donald Trump

Ở tuổi 14, con trai út của Donald Trump là Barron Trump đã sở hữu chiều cao hơn 1,9m. Cậu được nhận xét là “bản sao nhí” của Tổng thống Trump khi có nhiều điểm tương đồng trong tính cách và phong cách ăn mặc với cha mình.