Không có tên trong danh sách dự vòng loại U23 châu Á 2024, Nguyễn An Khánh được HLV Philippe Troussier trao cơ hội thử sức ở tuyển Việt Nam cùng 3 cầu thủ khác là Đặng Tuấn Phong, Giáp Tuấn Dương và Trần Nam Hải.

Tuy nhiên, trong các buổi tập vừa qua, tiền vệ người CH Czech không thể hiện được nhiều do hạn chế về mặt thể hình, khả năng thích nghi với lối chơi. Chính vì thế, HLV Philippe Troussier phải nói lời chia tay với cầu thủ đang khoác áo đội U19 của CLB SK Sigma Olomouc.

 Nguyễn An Khánh chưa được HLV Philippe Troussier trọng dụng

Nguyễn An Khánh sinh ngày 15/3/2005 tại Trinec, CH Czech, trong gia đình có bố và mẹ đều là người Việt Nam. Đây là lần thứ 2 cầu thủ 18 tuổi được HLV Philippe Troussier triệu tập (trước đó là đợt tập trung hồi tháng 6).

Hiện tại, tuyển Việt Nam đang tập luyện tại Hà Nội chuẩn bị cho trận giao hữu với Palestine ngày 11/9 trên sân Thiên Trường (Nam Định). HLV Troussier đã loại Thái Bình, Bùi Tiến Dũng, Hữu Sơn, Dương Văn Hào và Đinh Thanh Bình khỏi danh sách đấu Palestine. Trong khi đó, nhóm 4 cầu thủ điều chuyển từ U23 Việt Nam lên đội tuyển Việt Nam chỉ có hậu vệ Giáp Tuấn Dương trụ lại trong danh sách rút gọn. Ngày 10/9, tuyển Việt Nam di chuyển từ Hà Nội xuống Nam Định chuẩn bị cho trận giao hữu.

Danh sách 26 cầu thủ tuyển Việt Nam chuẩn bị đấu Palestine

Trong khi đó, chiều 8/9, tuyển Palestine đã có mặt tại Nam Định. HLV Makram Dabboub có lực lượng mạnh nhất, với những Amr Kaddoura, Musab Al-Battat, Sameh Maraaba, Camilo Saldaña, Jonathan Cantillana và Oday Dabbagh. Hầu hết các cầu thủ này đang thi đấu ở châu Âu.

Trên BXH FIFA, Palestine đứng hạng 96 thế giới, chỉ kém Việt Nam đúng 1 bậc. Trước khi sang Việt Nam, Palestine có trận giao hữu với Oman (thua 1-2).

Trận tuyển Việt Nam vs Palestine diễn ra vào lúc 19h30 ngày 11/9 trên SVĐ Thiên Trường, Nam Định.