Vì lý do “hư hỏng” trước chồng mà chị Lê đành ngậm đắng nuốt cay, im lặng chấp nhận việc chồng “làm nhục” khi anh công khai cặp bồ trẻ như một lẽ hiển nhiên.

Ngoại tình khi hồi xuân

Những chị em ở phòng tập thể dục thẩm mỹ trên địa bàn quận Thanh Xuân không ai không biết “chuyện riêng” của chị Lê. Chị Lê năm nay gần 50 tuổi nhưng vóc dáng trẻ trung như phụ nữ ngoài 30. Chị trắng trẻo, làn da căng mịn.

Sau mỗi buổi tập, trong khi chờ ráo mồ hôi để đi tắm, một số chị em son rỗi ngồi lại “bà tám” với nhau chuyện yêu đương, chồng con. Chủ đề được bàn tán nhiều nhất là về chồng. Nếu hôm nào gặp chuyện mâu thuẫn bực bội là hôm đó cũng sẽ có chủ đề xôm tụ để chị em bàn tán, nêu quan điểm. Thỉnh thoảng mấy chị em cao hứng nói về đời sống hôn nhân (thường là chán nản hơn là hài lòng về người chồng), chị Lê cũng tặc lưỡi: “Ôi dào, từ lâu mình đã coi như không có chồng rồi. Có mà như không ấy mà…”. Trước mặt mọi người, chị Lê chỉ thốt lên như vậy chứ chưa bao giờ kể chuyện riêng tư của mình. Thế nhưng Mai, người quản lý phòng tập là người biết rõ gia cảnh của chị Lê nhất. Mai sống gần nhà chị Lê. Cô làm quản lý phòng tập đã hàng chục năm nay. Những hôm chị Lê không đi tập, mọi người cứ tò mò dò hỏi nên Mai đã buột mồm tiết lộ cuộc sống riêng tư đầy bi kịch của chị Lê, người phụ nữ được coi là lớn tuổi nhất nhưng hấp dẫn nhất phòng tập này.

{keywords}
Ảnh minh họa

Chồng chị Lê, anh Thu năm nay 52 tuổi. Anh Thu là giám đốc một hãng vận tải tư nhân ở Hà Nội. Cách đây 5 năm, chị Lê ngoại tình với một thanh niên trẻ. Chị Lê ngoại tình đúng khi chị bước vào giai đoạn hồi xuân. Nguyên nhân dẫn đến việc chị Lê ngoại tình, sâu xa là do nhu cầu tình dục. Đời sống tình dục của vợ chồng họ có dấu hiệu bất ổn trước đó. Mặc dù hai vợ chồng họ vẫn thường xuyên ân ái nhưng mỗi lần lên giường, anh Thu chỉ biết đến nhu cầu của mình mà không quan tâm gì đến cảm xúc của vợ. Anh thường làm chuyện ấy một cách nhanh chóng, làm cho chị Lê không biết bao nhiêu lần rơi vào tình cảnh chưng hửng, bực bội.

Lâu dần, chị Lê xem chuyện ân ái với chồng như việc cố nuốt một liều thuốc đắng. Chị nhắm mắt “chiều chồng” cho xong. Đời sống của họ trôi đi trong sự buồn tẻ, chán chường. Sự không hòa hợp về đời sống chăn gối đã khiến chị Lê chán chồng đến tột bậc. Tuy nhiên, chỉ đến khi bước vào tuổi hồi xuân, do sự thúc bách mạnh mẽ của hormon tình dục, cộng với việc chán chồng, chị Lê đã… ngoại tình.

Người tình của chị Lê là một thanh niên trẻ, cũng thường xuyên đi tập gym ở phòng tập nam, bên cạnh phòng tập nữ. Cứ vào mỗi buổi chiều, trước khi đi tập, bao giờ họ cũng hò hẹn đến một nhà nghỉ để tình tự cùng nhau. Chuyện ngoại tình của chị Lê bị lộ do một lần người quen của anh Thu nhìn thấy họ chở nhau từ nhà nghỉ đi ra.

Vợ chồng biến thành hai kẻ xa lạ… trên giường ngủ

Không như những ông chồng khác, khi nghe người khác mách việc vợ mình ngoại tình, anh Thu không tỏ ra ghen tuông. Anh âm thầm theo dõi và thu thập bằng chứng ngoại tình của vợ rồi quẳng trước mặt chị, không nói một lời, cũng không để cho vợ giải thích. Từ sau hôm ấy, anh Thu cũng không dằn hắt hay mắng chửi chị Lê mà phản ứng bằng cách… công khai cặp bồ.

Từ đó đến nay, sau gần 5 năm chị Lê đi ngoại tình, anh Thu cũng đã cặp kè với không biết bao nhiêu cô gái trẻ. Hiện tại anh công khai chuyện tình cảm với một cô nhân viên sinh năm 1981. Hàng ngày cô gái ăn, ở tại công ty. Ban ngày họ làm việc cùng nhau, đêm về, mỗi khi có “nhu cầu về chuyện ấy”, anh Thu lại đến ở với cô gái trong ngôi nhà anh thuê cho cô ở gần đó. Mọi loại tiền ăn ở, chi tiêu của cô gái do một mình anh Thu chu cấp. Thời gian đầu, chị Lê cảm thấy vô cùng nhục nhã, xấu hổ với những người xung quanh vì chồng công khai cặp bồ trẻ. Nhưng nghĩ đi nghĩ lại, chị không dám tỏ thái độ gì, vì suy cho cùng, chị đã “hư” trước chồng.

Giờ đây, chị Lê dường như đã quen với cuộc sống hôn nhân bị chồng công khai cặp bồ. Vợ chồng chị sống với nhau chỉ là hình thức, giống như hai người góp gạo thổi cơm chung. Tình cảm vợ chồng hoàn toàn không có một chút gì còn vương vấn sót lại. Thế nhưng, họ không ly hôn. Cả anh Thu và chị Lê đều không muốn ly hôn vì sợ mang tiếng là gia đình tan vỡ. Nhìn từ ngoài vào, nhiều người vẫn nghĩ họ là một gia đình hạnh phúc. Họ giàu có, con cái học hành đỗ đạt. Anh Thu, chị Lê đều là những người kiếm ra tiền. Họ lại khỏe mạnh, yêu đời, tinh thần thể dục thể thao hết sức viên mãn…

Ngày vợ chồng họ đi làm. Chiều chiều vợ đi tập thể hình, chồng chơi tennis. Tối về họ lại ngồi ăn cùng mâm, ngủ cùng giường. Thế nhưng, thực tế thì khoảng cách giữa vợ chồng họ là cả một vực thẳm. Chị Lê từng kể với Mai rằng, đêm đêm, họ nằm với nhau như hai người đàn ông. Thỉnh thoảng nếu một người nhỡ chạm vào người kia sẽ khiến cho người đó giật bắn người. Chị Lê cho biết, việc vợ chồng chung sống với nhau mà không có tình cảm, không nói với nhau một lời quả thật là hết sức bi kịch. Hiện tại chị vẫn vui vẻ, vẫn khỏe mạnh, vẫn yêu đời nhưng tương lai gia đình chị không biết sẽ đi tới đâu.

Việc anh Thu công khai cặp bồ trẻ trước mặt vợ và mọi người quen biết của gia đình, thực chất là một cách trả thù vợ. Nếu đời sống tình dục của vợ chồng họ không hòa hợp và kéo dài trong từng đó năm thì chắc chắn anh Thu cũng cảm thấy mặc cảm hoặc cảm thấy có lỗi với vợ nhưng anh đã không nói. Hầu hết đàn ông khi rơi vào hoàn cảnh “yếu” sinh lý, họ rất mặc cảm về bản thân mình. Khi mặc cảm, họ rất dễ hành động sai lầm và mắc lỗi với vợ. Khi nghe thông tin vợ ngoại tình mà anh Thu không ghen, chứng tỏ không chỉ chị Lê chán chồng mà anh Thu cũng rất chán vợ. Trong hoàn cảnh hiện nay, chị Lê cũng nên tự tha thứ cho lỗi lầm của mình và là người cần phải chủ động khơi gợi lại tình cảm với chồng. Quan tâm đến chồng bằng cách tôn trọng chồng, coi chồng có giá trị, chồng có ý nghĩa đối với cuộc đời mình. Thay vì thờ ơ, không cần đến đàn ông, chị hãy tỏ ra hờn ghen một chút. Dần dần dựa vào thái độ của chồng, chị hãy tìm cách dẹp các mối quan hệ lăng nhăng của anh ta.

(Chuyên gia tâm lý Nguyễn Yến Nhi - Trung tâm Tư vấn tuổi trẻ hạnh phúc và kỹ năng cuộc sống).

 (Theo Giadinh.net)