Thấy cây bạch đàn nghiêng, có dấu hiệu đổ sập xuống đường gây họa, người dân đã gọi điện phản ánh nhưng một tuần sau gốc cây vẫn chưa được cắt bỏ dẫn đến sự cố đổ sập vào nhà dân khiến một phụ nữ bị thương.

Trưa 6/7, cây bạch đàn đường kính 50 cm, cao gần 20 m, trên đường Phạm Văn Bạch (phường 15, quận Tân Bình, TPHCM) bất ngờ đổ ập xuống đường. Phần ngọn đây đập vào nhà dân khiến một phụ nữ bị thương; nhiều người khác thoát nạn trong gang tấc.

{keywords}

Hiện trường cây bạch đàn có đường kín 50cm ngã đè nhà dân khiến người phụ nữ bị thương

Theo người dân, vào thời điểm xảy ra vụ việc trời lặng gió. Người phụ nữ đi xe máy bị cây ngã quật trúng người và xe, chấn thương trầy xước khắp người...

Ngoài ra, thân cây đè lên bó cáp viễn thông khiến một số dây bị đứt. Căn nhà số 635, đường Phạm Văn Bạch bị nhánh cây xanh đè làm sập mái tôn, chủ nhà hoảng loạn bỏ chạy ra ngoài kịp thời.

Bà Nguyễn Thị Liên (46 tuổi, nhà số 412 Phạm Văn Bạch) người thoát nạn cho hay, lúc đấy đang bồng cháu nhỏ đứng trước cửa nhà thì nghe tiếng hô của một người đàn ông.

“Tôi cứ tưởng có cướp giật nên bồng cháu nhỏ chạy ra đường xem. Vừa chạy ra thì cây bạch đàn ở nhà đối diện đổ ập xuống, may mắn là tôi tránh kịp”- bà Liên sợ hãi kể lại.

Theo bà Liên, nếu nhánh cây hoặc thân cây đập vào người bà thì không biết chuyện gì xảy ra.

Theo anh Lê Tuấn, 38 tuổi – người ở trong căn nhà số 635 bị sập cho biết, trước khi ngã xuống đường, cây đã nghiêng và đè lên đường dây trung thế.

{keywords}

Bà Nguyễn Thị Liên (46 tuổi, nhà số 412 Phạm Văn Bạch) may mắn thoát nạn.

{keywords}

“Tôi thấy gốc cây mục, nghiêng nên gọi cho công ty cây xanh hơn một tuần nay nhưng không thấy ai đến cưa. Trưa nay, khi 2 nhân viên cây xanh đang khảo sát thì cây đổ”, anh Tuấn cho hay.

Sau khi vụ việc xảy ra, lực lượng chức năng TP HCM đã đến ngắt điện, phong tỏa hai đầu đường Phạm Văn Bạch đoạn qua khu vực cây ngã để xử lý, dọn dẹp.

Như Sỹ