Cây ngũ gia bì là cây gì?

Ngũ gia bì là loại cây thân nhỏ, chiều cao có thể lên đến 2m. Cành cây vươn dài và có rất nhiều gai. Lá ngũ gia bì mọc so le từng chùm, có hình bầu dục hoặc thuôn, mỗi chùm khoảng 3-5 lá. Cây ngũ gia bì cũng có hoa và quả. Hoa ngũ gia bì mọc ở đầu cành, màu trắng lục, cánh hình tam giác. Quả có hình cầu dẹt và khi chín có màu đen.

Ngũ gia bì có cả hoa và quả. 


Ý nghĩa trong phong thủy của cây ngũ gia bì

Trong các loại cây phong thủy, cây ngũ gia bì sẽ mang đến một không gian thư thái, thoáng mát cho gia đình bạn. Bởi lá cây luôn xanh tốt quanh năm, loại cây này sẽ giúp căn phòng của bạn trở nên thoáng đãng, sạch sẽ.

Cây ngũ gia bì còn có ý nghĩa đối với việc thu hút tài lộc và vượng khí cho gia chủ. Nếu muốn thay đổi vận may trong công việc và cuộc sống, hãy thử đặt một chậu cây ngũ gia bì lên bàn làm việc hoặc trong văn phòng của bạn.

Ngũ gia bì dạng cây cảnh bonsai. 

Loại cây trồng này sẽ giúp ngôi nhà của bạn có nhiều vượng khí hơn, đồng thời cũng mang đến sự ổn định, thuận lợi cho con đường tài vận của bạn. Bên cạnh đó, trồng loại cây này cũng mang đến sự may mắn, thịnh vượng cho gia chủ. Cũng theo các chuyên gia phong thủy, trồng cây ngũ gia bì trong nhà, mọi người trong gia đình sẽ có sức khỏe tốt hơn, luôn hòa thuận và có tinh thần thoải mái, vui vẻ.

Đặc biệt, điều này rất chính xác với những người tuổi Dần, bởi ngũ gia bì được xem là bùa hộ mệnh cho người tuổi này và những người thuộc mệnh Mộc.

Tác dụng của cây ngũ gia bì

Cây ngũ gia bì giúp thanh lọc không khí, đồng thời cũng có tác dụng trong việc hạn chế sự “tấn công” của các loại côn trùng. 

Trong Đông y, cây ngũ gia bì còn có nhiều chất giúp ngăn ngừa ung thư, ổn định huyết áp. Đồng thời hỗ trợ trí lực, chống lão hóa, gia tăng quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Để dùng ngũ gia bì như vị thuốc có hiệu quả, bạn nên tham khảo các chuyên gia Đông y kỹ càng. 

Cây ngũ gia bì có tác dụng thanh lọc không khí

Cách trồng và chăm sóc cây ngũ gia bì

Không chỉ có ý nghĩa đặc biệt trong phong thủy mà cây ngũ gia bì còn rất dễ trồng và chăm sóc. Bạn không cần phải tốn quá nhiều công sức chăm bón mà cây vẫn có thể sinh trưởng, phát triển xanh tốt quanh năm.

Như nhiều loại cây trồng khác, cây ngũ gia bì cũng rất ưa nước. Nếu cây của bạn được trồng ngoài trời, hãy tưới cây mỗi ngày 1 lần. Còn nếu cây trồng trong nhà, bạn chỉ nên tưới 2 lần/tuần là được. Mỗi lần tưới nên cách nhau một khoảng thời gian để tránh vi khuẩn sinh sôi do đất ẩm quá lâu.

Cây ngũ gia bì rất dễ trồng

Để giúp cây mọc tốt hơn, bạn có thể trộn thêm vào đất trồng một ít xơ dừa, phân bò hoặc tro. Điều đó sẽ giúp đất thông thoáng hơn.

Thông thường, người ta sẽ trồng cây ngũ gia bì bằng cành. Sau khoảng nửa tháng, rễ cây sẽ mọc dài ra và cây nảy thành mầm mới.

Giá cây ngũ gia bì và mua cây ngũ gia bì ở đâu?

Hiện nay, cây ngũ gia bì trên thị trường có nhiều kích thước, kiểu dáng. Giá thành sẽ tùy thuộc vào hình dáng, kích thước của cây. Tuy nhiên, thông thường bạn chỉ cần 150 - 200 nghìn đồng là sở hữu được chậu cây này.

Bạn có thể đến các chợ cây cảnh, chợ hoa, cửa hàng, nhà vườn để mua.

Quỳnh Nga