Theo ghi nhận của PV VietNamNet, hiện tại cây xà cừ trước số nhà 24-26 phố Huế (phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) bất ngờ bị rụng lá. 

Cây xà cừ trồng cách đây 50 năm, là một trong những cây cổ thụ có tán lá rộng nhất phố Huế, có chiều cao khoảng 30m (ngang với ngôi nhà 6 tầng bên cạnh), bán kính hơn 1m.

Cây xà cừ cao khoảng 30m trên phố Huế đang bị rụng lá bất ngờ.

 Bà Lê Ngọc Diệp (ở số nhà 24 phố Huế) cho biết, hiện tượng này xảy ra cách đây hơn 20 ngày. Nhiều người dân sống tại khu vực nghi ngờ cây bị bức tử dẫn đến việc rụng lá.

"Cách đây khoảng nửa tháng, cây xà cừ tự nhiên bị rụng lá đột ngột chỉ sau một đêm, chúng tôi nghi có người tác động nên cây mới bị thế. Tuy nhiên đây chỉ là dự đoán, còn việc đúng sai sẽ do cơ quan chức năng kết luận", bà Diệp cho hay.

Công ty TNHH một thành viên Công viên cây xanh Hà Nội đã cắt tỉa để đảm bảo an toàn.

Liên quan đến sự việc trên, đại diện Công ty TNHH một thành viên Công viên cây xanh Hà Nội cho biết, sau khi nắm thông tin, đơn vị cho người đến kiểm tra, cắt tỉa những cành yếu để đảm bảo an toàn.

“Chúng tôi báo cáo các ban ngành liên quan về hiện tượng cây xà cừ bị rụng lá. Chúng tôi nhận định cây này vẫn chưa chết, hiện đơn vị đã cắt tỉa và tiến hàng theo dõi cây”, vị đại diện Công ty TNHH một thành viên Công viên cây xanh Hà Nội thông tin.

Cây xà cừ có bán kính hơn 1m.

Cũng theo vị này trước khi vào mùa hè, xà cừ rụng lá là bình thường, thế nhưng chưa lần nào bị trụi như lần này.

“Về việc người dân nghi ngờ cây bị bức tử dẫn đến việc rụng lá, chúng tôi đã tiếp nhận ý kiến và phối hợp với các đơn vị liên quan để điều tra làm rõ sự việc”, đại diện Công ty TNHH một thành viên Công viên cây xanh Hà Nội nói.